Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”: Ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 15-09-2022 | 08:15:11

 Công an (CA) TX.Bến Cát vừa tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 4 cụm với 8 xã, phường. Tại diễn đàn, người dân đã đóng góp nhiều ý kiến giúp cho CA địa phương phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần xây dựng hình ảnh CA TX.Bến Cát bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở xã An Tây và Phú An

 Mới đây, CA TX.Bến Cát vừa phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” tại cụm xã An Tây và Phú An cùng 200 người dân, lực lượng nòng cốt cơ sở tham dự. Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe đại diện CA TX.Bến Cát báo cáo về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trong 8 tháng năm 2022. Sau khi nghe báo cáo, người dân đã đóng góp 11 ý kiến liên quan đến các vấn đề về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuần tra kiểm soát, thái độ làm việc của lực lượng CA viên... Trên tinh thần cầu thị, đại diện CA TX.Bến Cát cùng CA 2 xã An Tây và Phú An đã nghiêm túc tiếp thu và giải đáp thỏa đáng những ý kiến đóng góp của nhân dân.

Theo CA TX.Bến Cát, đến nay CA địa phương đã tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 4 cụm với 8 xã, phường, có trên 850 người dân tham dự, đóng góp 41 ý kiến thiết thực về công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, giải quyết thủ tục hành chính... Bên cạnh đó, nhiều người dân còn khen ngợi, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ tận tụy, sự cố gắng nỗ lực của lực lượng CA xã, phường trong phòng, chống tội phạm. Ngoài ra, còn có một số ý kiến kiến nghị các cấp có thẩm quyền tăng mức hỗ trợ, chế độ, chính sách cho lực lượng nòng cốt bảo đảm ANTT ở cơ sở để động viên họ tích cực tham gia công tác; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Một số ý kiến đề nghị lực lượng CA phối hợp với ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm.

Theo đại diện CA TX.Bến Cát, những ý kiến đóng góp của nhân dân tại diễn đàn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp lực lượng CA địa phương nhận thấy những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời có biện pháp khắc phục nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Việc tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” còn là một trong những kênh thông tin hết sức quan trọng, thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng CA với nhân dân. Qua đó, giúp lực lượng CA phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh CA thị xã bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên