Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới tạo nhiều động lực để Bình Dương tự tin phát triển

Cập nhật: 05-09-2023 | 19:46:55

(BDO) Chiều 5-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương; ông John Jung, đồng sáng lập ICF.

 Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết trong những năm qua, Bình Dương đã đầu tư, phát triển tỉnh nhà theo các tiêu chí ICF đưa ra. ICF đã tạo nhiều cảm hứng, động lực để Bình Dương tự tin phát triển, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, công nghiệp công nghệ cao; ưu tiên phát triển giáo dục, y tế; quan tâm phát triển xã hội cộng đồng… Tất cả nhằm phục vụ người dân, phục vụ lợi ích cộng đồng, xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống.

 Ông Nguyễn Văn Lợi trao đổi với ông John Jung bên lề buổi làm việc

Ông John Jung cho rằng những kết quả bước đầu trong quá trình thực hiện đề án TPTM đã tạo điểm nhấn, nền tảng để tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển đột phá trong giai đoạn kế tiếp. Đặc biệt, việc xây dựng TPTM, tham gia vào các tổ chức quốc tế như ICF đã góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế.

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông John Jung nhấn mạnh đề án TPTM Bình Dương là mô hình thực sự đầy tiềm năng. Minh chứng nhất là thời gian qua Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn có thương hiệu trên thế giới. Đây chính là thành công của Bình Dương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược đúng đắn của lãnh đạo tỉnh. Ông tin tưởng trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa, nhiều sự thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn nữa từ thành thị đến nông thôn.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=856
Quay lên trên