Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023: Khẳng định thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế

Cập nhật: 02-12-2023 | 08:19:14

Những năm qua, Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều hội nghị mang tầm quốc tế, tạo tiếng vang lớn. Uy tín của Bình Dương đang ngày càng được nâng cao, góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh nhà đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cũng như khẳng định thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế.


Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh từ ngày 3 đến 5-12

Thu hút đối tác, nhà đầu tư

Với mục tiêu tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, từ năm 2016 Bình Dương đã triển khai xây dựng đề án Thành phố thông minh. Trong những năm qua, tỉnh không ngừng đẩy nhanh tiến trình xây dựng theo đề án này.

Bình Dương đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế, góp phần quan trọng trong thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng đô thị, hạ tầng khu công nghiệp kinh tế phát triển. Tính đến nay, tỉnh đã thiết lập mối quan hệhợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều hội nghị mang tầm quốc tế, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chính khách và đối tác, uy tín của Bình Dương đang ngày càng được nâng cao. Các đối tác quốc tế quan tâm nhiều hơn đến việc thiết lập quan hệ bền chặt với Bình Dương, đồng thời thúc đẩy xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Năm 2018, 2019, Bình Dương đã tổ chức thành công các hội nghị Horasis khác nhau. Hội nghị Horasis châu Á thường niên là cuộc họp hàng đầu châu Á của các nhà lãnh đạo cấp cao nhất trong khu vực, từ các doanh nghiệp và chính phủ. Horasis 2019 đã đề cập đến sự phát triển mới tại Bình Dương liên quan đến xu hướng quốc tế trong công nghiệp và đô thị hóa, tạo ra nhiều sự chú ý của giới truyền thông đối với Bình Dương cũng như thu hút sự quan tâm của các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ - Horasis 2022 tiếp tục chọn Bình Dương là nơi đăng cai tổ chức sự kiện. Diễn đàn đã mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu để hợp tác đầu tư, góp phần mở rộng mạng lưới thương mại của tỉnh, tiếp tục đóng góp cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đẩy nhanh việc triển khai xây dựng đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Ngoài ra, liên tục trong 3 năm liên tiếp 2021-2023, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh lọt vào TOP 7, là một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu thế giới. Mới đây nhất, Bình Dương đã được ICF vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 - Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu Top 1 ICF 2023. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết: “Những kết quả Bình Dương đã đạt được trong xây dựng thành phố thông minh khẳng định sự lựa chọn, hướng tiếp cận của đề án Thành phố thông minh Bình Dương là phù hợp với xu thế chung của thế giới”.

Kết nối, hợp tác phát triển

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 và 2019, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, UBND tỉnh đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023. Diễn đàn sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 5-12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023 là cơ hội để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà quản lý tại Bình Dương tiếp cận và nắm bắt kịp thời những tri thức, tầm nhìn và các xu thế mới của thời đại, công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Đồng thời tạo cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập các công ty hàng đầu châu Á. Mục tiêu hướng đến là nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và Thành phố thông minh Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023 sẽ quy tụ khoảng 800 khách mời cao cấp của cộng đồng Horasis và lãnh đạo các bộ, lãnh đạo các địa phương. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, gồm 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song, với các chủ đề: Xây dựng phát triển Đông Nam Á; hỗ trợ doanh nghiệp châu Á; triển vọng kinh tế châu Á; cơ hội đầu tư tại Bình Dương; quản lý phát triển thành phố thông minh; phục hồi tăng trưởng châu Á… Ngoài ra, Bình Dương cũng sẽ giới thiệu các địa điểm tham quan du lịch, văn hóa đặc trưng, thế mạnh của tỉnh kết hợp với tham quan các khu công nghiệp và một số dự án tiêu biểu trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo được xây dựng tại Bình Dương.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương: Qua các lần Bình Dương đăng cai tổ chức thành công, diễn đàn đã hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư rất lớn. Bình Dương tin tưởng Horasis 2023 là cơ hội để tỉnh tăng cường quảng bá thương hiệu với đối tác trong và ngoài nước. Bình Dương sẽ được giới thiệu như một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư quan trọng của khu vực và thế giới, qua đó thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á: Bình Dương đã hội tụ được rất nhiều điều kiện để tạo nên sự thành công tại các hội nghị Diễn đàn Horasis 2018, 2019, 2022. Tôi tin tưởng Bình Dương sẽ tiếp tục tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế chấu Á Horasis 2023.

Ông John Jung, đồng sáng lập ICF: Việc xây dựng thành phố thông minh, tham gia vào các tổ chức quốc tế đã góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương trên trường quốc tế. Đề án Thành phố thông minh Bình Dương là mô hình thực sự đầy tiềm năng, minh chứng rõ nhất là Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, nhiều tập đoàn lớn có thương hiệu trên thế giới, đây chính là thành công của Bình Dương.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên