Diễn đàn Horasis Ấn Độ năm 2022 gồm 30 phiên đối thoại và thảo luận

Cập nhật: 31-08-2022 | 15:19:04

(BDO) Sáng 31-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022.  


Toàn cảnh cuộc họp

Theo kế hoạch, Diễn đàn dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 27-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với thành phần khách mời khoảng 500 đại biểu, gồm: lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh và các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp nước ngoài; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp, Viện,  trường tại Bình Dương và trong cả nước. 

Đây là cơ hội để Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến; giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu Ấn Độ, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới. Qua đó, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội Bình Dương, phát triển “Đề án Thành phố thông minh Bình Dương”.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 4 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Cụ thể, ngày 25-9 có 5 phiên đối thoại với các chủ đề chính: Bình thường mới tại Ấn Độ; động lực phát triển của Việt Nam; những bài học từ Covid-19; Ấn Độ và Việt Nam trong sự tăng trưởng toàn cầu; tránh bẫy thu nhập trung bình trên toàn châu Á. Phiên họp toàn thể với chủ đề “Việt Nam và Ấn Độ trong vòng những vấn đề toàn cầu”; “ Bước vào một kỷ nguyên mới của toàn cầu hóa”. 

Ngày 26-9, có 4 phiên đối thoại với các chủ đề chính: Ấn Độ và Việt Nam - các quốc gia khởi nghiệp; nhà lãnh đạo nữ; tiếp cận thị trường toàn cầu; vai trò và mục tiêu của các doanh nghiệp nhà nước ở châu Á; đầu tư vào Việt Nam hậu Covid-19; công nghiệp 4.0; phát triển tài sản kỹ thuật số; sự cần thiết của các kỹ năng mềm; tăng tốc trạng thái số hóa; cơ hội đầu tư tại Bình Dương; tăng trưởng dựa vào phát triển bền vững; các khu vực đồng phát triển; hình dung và xây dựng thành phố thông minh; thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO) để tăng trưởng; phát triển khởi nghiệp; đầu tư tác động sâu hơn; cơ hội đầu tư tại Bình Dương; đổi mới chung trên khắp Việt Nam, Ấn Độ; quản lý chuyển đổi năng lượng; quản lý chuỗi cung ứng (SCM) là ưu tiên hàng đầu; số hóa các công ty công nghệ cao; tương lai việc làm ở Ấn Độ và Việt Nam. Phiên họp toàn thể với chủ đề “Ấn Độ, Việt Nam và triển vọng kinh tế thế giới”. 

Ngày 27-9, chương trình tham quan các địa điểm du lịch giới thiệu về văn hóa và đặc trưng, thế mạnh của tỉnh kết hợp với tham quan các khu công nghiệp và một số những dự án tiêu biểu.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý các nội dung liên quan đến khách mời, thời gian tổ chức các phiên họp… Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đề nghị Ban tổ chức ghi nhận các ý kiến góp ý của đại biểu để điều chỉnh thời gian tổ chức các phiên họp phù hợp và thuận tiện cho các khách mời. Trên cơ sở các lần tổ chức trước, các đơn vị đúc kết rút kinh nghiệm để tổ chức thành công sự kiện lần này. 

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên