Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Cần chú ý thành phần, chất lượng khách mời

Cập nhật: 01-04-2024 | 17:14:49

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc với các sở, ngành về công tác phối hợp triển khai Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 chiều 1-4. 

Tham dự buổi làm việc có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương.


Ông Võ Văn Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc, lưu ý các sở, ngành cần chú ý thành phần, chất lượng khách mời

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, đến nay Sở Ngoại vụ đã tham mưu UBND tỉnh ra các quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024. Công tác tổ chức cũng đã được các đơn vị đảm trách triển khai theo chương trình.

Dự kiến, diễn đàn sẽ có lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng 300 đại biểu tham dự. Tại phiên đặc biệt: “Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững”, tỉnh Bình Dương sẽ trao giấy phép đầu tư cho đại diện một số doanh nghiệp. 


Lãnh đạo Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024

Trong khuôn khổ diễn đàn, dự kiến lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới… Qua đó để xúc tiến, mời gọi đầu tư vào tỉnh.


Đại diện Công an tỉnh cho biết đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Diễn đàn Horasis Trung Quốc năm 2024

Đối với Công an tỉnh, đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; đồng thời tổ chức đợt ra quân trấn áp các loại tội phạm nhằm góp phần bảo đảm diễn đàn diễn ra thành công tốt đẹp…


Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh lưu ý Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội, là dịp để xúc tiến hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đây còn là sự kiện quan trọng và được cộng đồng doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương quan tâm. Vì vậy, diễn đàn đòi hỏi yêu cầu cao hơn về mặt chất lượng, thành phần khách mời.

Ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban tổ chức diễn đàn cần chú ý đến các chuyên gia, chất lượng nội dung diễn ra tại diễn đàn, công tác chuẩn bị trao giấy phép đầu tư; rà soát những khó khăn, vướng mắc nếu có để kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết...

Tin, ảnh: Minh Duy


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên