Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương: Cơ hội hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển bền vững

Cập nhật: 13-04-2024 | 08:52:15

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-4 tại Bình Dương với sự tham gia của khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, chuyên gia, nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis và các doanh nghiệp (DN). Horasis Trung Quốc hứa hẹn mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng, đặc biệt là những cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis cùng chủ trì họp báo thông tin về sự kiện Horasis Trung Quốc 2024

Khẳng định điểm đến năng động

Tiếp nối sự thành công của các Diễn đàn Horasis Bình Dương 2018 và 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022, Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Hoạt động kinh tế đối ngoại năng động, hiệu quả đã và đang góp phần thu hút ngày càng nhiều dự án đầu tư nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh thành công nghiệp hàng đầu cả nước. Tỉnh đang nỗ lực tận dụng thời cơ để quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh, cũng như gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm về quản lý, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị phục vụ cho mục tiêu phát triển.

Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch, Người sáng lập Tổ chức Horasis, cho biết Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng DN Bình Dương, Trung Quốc và các nước giao lưu, kết nối, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới; đồng thời phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới.

Là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và phát triển công nghiệp, Bình Dương còn đang hội tụ rất nhiều tiềm năng và lợi thế. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Toàn tỉnh hiện có gần 4.255 dự án đầu tư FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 40,5 tỷ đô la Mỹ.

Chia sẻ cơ hội phát triển

Đến với các phiên họp của Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, các nhà đầu tư, DN có cơ hội cùng nhau quảng bá, tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác phát triển cũng như tìm kiếm thêm được các giải pháp, mô hình kinh doanh mới phù hợp từ các đối tác trên toàn cầu. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 thực sự là cơ hội lớn để các DN tiếp cận với những chiến lược phát triển, năng lực quản trị sản xuất, phát triển tầm nhìn của DN. Từ đó tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các diễn giả, nhà nghiên cứu, nhà khoa học tham gia đối thoại để cùng đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, kiến tạo cộng đồng thông minh, nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới, cùng phát triển hướng đến tương lai, định hướng môi trường, xã hội và quản trị (ESG), triển vọng kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, chủ đề năm nay tập trung hướng đến phát triển bền vững, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi năng lượng sạch, đổi mới sáng tạo…

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tiếp tục là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển. Đồng thời, đây cũng là dịp để tỉnh Bình Dương cũng như lãnh đạo các DN giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những chuyên gia và nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis, lãnh đạo các DN trong khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, liên tục trong nhiều năm tổ chức thành công những hội nghị, hội thảo quốc tế lớn đã góp phần giúp Bình Dương mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và hợp tác đầu tư. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tiếp tục được tổ chức tại Bình Dương càng khẳng định sự thành công của Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Bình Dương đã và đang rất nỗ lực để Horasis Trung Quốc 2024 được tổ chức thành công, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng DN của tỉnh nâng cao năng lực quản trị, cơ hội hợp tác đầu tư. Đây cũng là sự chủ động để quảng bá thương hiệu Bình Dương, một tỉnh công nghiệp năng động, sáng tạo và hiệu quả, tăng cường cơ hội giao lưu, kết nối giữa các DN trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, năng động, sáng tạo, có hệ sinh thái công nghiệp - đô thị thế hệ mới, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Môi trường đầu tư Bình Dương - Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - bền vững - tư duy mở”, “Hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư đến tham dự tìm hiểu về Bình Dương. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ tham quan các KCN và một số dự án tiêu biểu tại Bình Dương.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=729
Quay lên trên