Diễn đàn khu vực châu Á về 3R

Cập nhật: 18-03-2013 | 00:00:00

 Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải có lợi cho môi trường sống Sáng nay (18-3), tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Môi trường Nhật Bản, Trung tâm phát triển vùng LHQ tổ chức Diễn đàn khu vực châu Á lần thứ 4 về giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải (3R). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tới dự.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt với những thách thức lớn liên quan đến việc sử dụng hiệu quả, tính sẵn có của các nguồn tài nguyên trong nước, sự gia tăng về số lượng và biến đổi về đặc tính của chất thải đô thị và công nghiệp.

3R đề cập đến việc hạn chế phát sinh rác thải, sử dụng lại những vật dụng cũ và tái chế thành các nguồn tài nguyên nếu không thể tái sử dụng được. 3R thể hiện sự cân bằng giữa bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế thông qua việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên. Do đó, 3R đã nhận được sự ủng hộ và có tầm quan trọng tại rất nhiều hội nghị và hội thảo quốc tế.

Với chủ đề “3Rs trong bối cảnh của Rio + 20 – Tương lai chúng ta mong muốn”, Diễn đàn khu vực Châu Á lần thứ 4 sẽ tập trung vào chủ đề 3R trong bối cảnh kết quả Hội nghị Thượng đỉnh LHQ về phát triển bền vững (Rio+20).

Tham dự Diễn đàn các đại biểu sẽ tọa đàm các chủ đề về: Cơ hội thông qua 3R và các biện pháp sử dụng hiệu quả tài nguyên; 3R trong các Kế hoạch hành động quốc gia về môi trường và y tế; nghe giới thiệu về mục tiêu 3R bền vững cho châu Á giai đoạn  2013 - 2023 và hợp tác giữa các quốc gia thúc đẩy 3R tại châu Á.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Việt Nam luôn luôn đánh giá cao và ủng hộ những diễn đàn 3R của khu vực. Diễn đàn sẽ đóng góp vai trò rất đáng kể để thúc đẩy sự hợp tác của các nước trong khu vực trong việc giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất thải. Khi tham gia vào diễn đàn này, Việt Nam đã có thể học hỏi được những kinh nghiệm quý báu cũng như sự hợp tác rất hiệu quả trong khu vực. Đây là những nỗ lực của Việt Nam để thực hiện được mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên