Diễn đàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em

Cập nhật: 21-07-2022 | 14:43:26

(BDO) Ngày 21-7, UBND TP.Thuận An đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.



Các em học sinh đặt câu hỏi về những vấn đề mà mình quan tâm và được lãnh đạo thành phố, các ngành, đoàn thể liên quan giải đáp cụ thể

Diễn đàn thu hút 280 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS đại diện cho trẻ em trên địa bàn thành phố tham dự. Các em đã trực tiếp đối thoại với đại diện các cấp, các ngành, đoàn thể liên quan của thành phố, đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những nội dung về tình hình giáo dục, sân chơi trẻ em, tình hình bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em hiện nay; sự quan tâm đối với trẻ em cơ nhỡ. Những câu hỏi đặt ra đã được đại diện các cấp, các ngành, đoàn thể liên quan hướng dẫn, giải đáp cụ thể, góp phần trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về quyền, luật pháp, chính sách về thực hiện quyền trẻ em. 

Tại diễn đàn, các em học sinh còn biểu diễn các tiểu phẩm nhằm chuyển tải nội dung mà các em đang quan tâm; xây dựng thông điệp và truyền thông điệp về công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em đến lãnh đạo địa phương và các ngành, đoàn thể liên quan nhằm góp phần chăm lo, bảo vệ trẻ em trên địa bàn thành phố ngày càng tốt hơn.

Dịp này, thành phố đã trao tặng 280 phần quà cho các em học sinh tham gia diễn đàn.

Tin, ảnh: Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên