Diễn đàn “Ngành tài nguyên và môi trường lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 19-07-2022 | 16:28:21

(BDO) Ngày 19-7, Ban Dân vận Thành ủy Thuận An phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (CNVPĐKĐĐ) thành phố đã tổ chức diễn đàn “Ngành TN&MT lắng nghe ý kiến nhân dân”.


Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn.

Hiện nay, phòng TN&MT TP.Thuận An thực hiện 9 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, còn CNVPĐKĐĐ thành phố thực hiện 20 thủ tục hành chính. Thời gian qua, phòng TN&MT, CNVPĐKĐĐ thành phố đã phối hợp tốt với bộ phận một cửa UBND thành phố trong việc giải quyết quả các thủ tục hành chính có liên quan. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, CNVPĐKĐĐ thành phố đã giải quyết 21.955 hồ sơ (đạt 93,27%), trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn là 93,22%. Công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt từ nơi phát sinh đến nơi xử lý trên địa bàn thành phố được thực hiện tương đối tốt, không để tồn đọng, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Các tổ thu gom rác dân lập đã trang bị 69 phương tiện chuyên dùng, giúp việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt được thực hiện đúng quy định.

Trên tinh thần dân chủ, người dân đã góp ý, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu gom rác thải sinh hoạt… Các ý kiến đóng góp của người dân đã được lãnh đạo các ngành chức năng TP.Thuận An tiếp thu, giải quyết thỏa đáng.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên