Diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 30-08-2023 | 17:49:28

(BDO) Ngày 30-8, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023.  

 Diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” được người dân đánh giá cao

Sau khi nghe báo cáo kết quả của ngành y tế huyện trong thời gian qua,  người dân rất vui mừng, phấn khởi và bày tỏ sự tri ân đội ngũ cán bộ y, bác sĩ trong huyện đã hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trên tinh thần chia sẻ, thấu hiểu, tại diễn đàn người dân đặc biệt quan tâm đến việc thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế công lập trên địa bàn huyện. Cụ thể như, Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn còn thiếu nhiều loại thuốc đông y, người dân phải mua thuốc bên ngoài làm ảnh hưởng đến quá trình khám, điều trị.

  Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Người dân đề nghị Sở Y tế cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện bảo đảm cung cấp đầy đủ thuốc cho người dân; nâng cấp trang thiết bị y tế phục vụ người dân (máy siêu âm, máy XQ); đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, nhà thuốc bán không đúng giá, không niêm yết giá, bán thuốc không toa; bảo đảm an toàn thực phẩm trường học, thức ăn đường phố...

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, ngành y tế huyện đã trả lời thấu đáo từng vấn đề người dân quan tâm và chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong mua sắm, đấu thầu, cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế  của ngành y tế tỉnh. Đối với những hạn chế còn tồn tại, ngành y tế địa phương ghi nhận, cho biết sẽ xem xét, chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân.  

Tin, ảnh: Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên