Diễn đàn thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 22-11-2023 | 14:31:52

(BDO) Ngày 22-11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức diễn đàn thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với chủ đề “Kết nối các nguồn lực trong định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học tỉnh Bình Dương”. 


Ông Trần Trọng Tuyên phát biểu tại diễn đàn

Ông Trần Trọng Tuyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương cho biết, diễn đàn nhằm tạo mạng lưới kết nối giữa giảng viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia và các đơn vị quản lý giáo dục có thể hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, các nguồn lực trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sâu rộng hơn trên từng lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. 


Toàn cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận các chuyên đề: Vai trò hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động đối với trường Đại học Thủ Dầu Một - Thực trạng và giải pháp; vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động hỗ trợ sinh viên phát triển bản thân; định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm trong tổ chức và điều hành mạng lưới cựu sinh viên; mentoring - mô hình hỗ trợ sinh viên lập nghiệp và khởi nghiệp hiệu quả. Cụ thể, các chuyên gia chia sẻ kết quả hoạt động, những quan điểm, giải pháp, mô hình khởi nghiệp...

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên