Diễn đàn “Tòa án lắng nghe ý kiến nhân dân”: Lắng nghe để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp

Cập nhật: 09-06-2023 | 08:25:42

Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo vừa phối hợp với Tòa án Nhân dân (TAND) huyện tổ chức diễn đàn “Tòa án lắng nghe ý kiến nhân dân”. Đây là dịp để TAND huyện Phú Giáo nắm bắt những tâm tư, ý kiến đóng góp của nhân dân và dư luận xã hội liên quan đến hoạt động tư pháp, qua đó kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động xét xử.

Trên tinh thần nghiêm túc lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, TAND huyện đã ghi nhận và giải trình một số ý kiến, kiến nghị đóng góp trực tiếp của người dân tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Hữu Lâm, Chánh án TAND huyện Phú Giáo, cho biết năm 2023 là năm đầu tiên huyện tổ chức diễn đàn “Tòa án lắng nghe ý kiến nhân dân”. Đây là dịp để TAND huyện kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến đóng góp, dư luận đang quan tâm đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành tư pháp và nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để nhân dân hiểu, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện theo dõi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân liên quan đến các vấn đề về công tác xét xử trên địa bàn huyện để kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật. “Diễn đàn là cơ hội để đội ngũ làm công tác tư pháp nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gắn với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra” ông Nguyễn Hữu Lâm nhấn mạnh.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên