Diễn đàn “Tòa án lắng nghe ý kiến nhân dân”: Nhiều ý kiến đóng góp về hoạt động tư pháp

Cập nhật: 12-12-2023 | 19:28:49

(BDO) Ngày 12-12, tại UBND phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một phối hợp với Tòa án nhân dân (TAND) thành phố tổ chức Diễn đàn “Tòa án lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023.

 Toàn cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn, các đơn vị đã lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và dư luận xã hội trong lĩnh vực tư pháp. Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, TAND thành phố đã ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị của người dân.

Việc tổ chức diễn đàn nhằm giúp ngành chức năng kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn của người dan, tạo niềm tin trong nhân dân, hạn chế việc người dân khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo kéo dài, vượt cấp.

 Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Qua diễn đàn còn nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa của công tác hòa giải đối thoại, công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Từ đó phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình “Dân vận khéo”, “Dân vận chính quyền” trong lĩnh vực tư pháp trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên