Diễn đàn Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một lắng nghe ý kiến nhân dân

Cập nhật: 08-07-2022 | 14:18:27

(BDO) Sáng 8-7, tại UBND phường Phú Mỹ, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một phối hợp Tòa án nhân dân (TAND) TP.Thủ Dầu Một tổ chức Diễn đàn Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một lắng nghe ý kiến nhân dân. Tham dự diễn đàn có Thẩm phán cấp cao Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh; đại diện lãnh đạo TAND 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đại diện một số ban, ngành, đoàn thể cấp thành phố cùng hơn 400 người dân đến từ 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Người dân phát biểu ý kiến tại Diễn đàn TAND TP.Thủ Dầu Một lắng nghe ý kiến nhân dân.

Diễn đàn TAND TP.Thủ Dầu Một lắng nghe ý kiến nhân dân lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và dư luận xã hội đang quan tâm trong lĩnh vực tư pháp để kịp thời tháo gỡ, giải quyết đúng quy định của pháp luật, tạo niềm tin trong nhân dân, hạn chế việc người dân khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo kéo dài, vượt cấp.

Tại diễn đàn, đại diện TAND TP.Thủ Dầu Một đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác TAND năm 2021 và báo cáo kết quả khảo sát của ngành Tòa án năm 2022. Lãnh đạo TAND TP.Thủ Dầu Một cũng chủ trì trả lời và giải trình các ý kiến đóng góp của người dân liên quan đến một số quy định, chính sách trong các văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục tư pháp, công tác hòa giải, đối thoại, công tác giải quyết, xét xử các loại án tại TAND,… 

 Phát biểu kết thúc diễn đàn, ông Cao Nhật Thanh, Chánh án TAND TP.Thủ Dầu Một, nhấn mạnh: “Qua những ý kiến góp ý của quý đại biểu và bà con nhân dân, lãnh đạo TAND thành phố có thêm nhiều thông tin thiết thực, kiểm chứng thực tế để phát huy những mặt đã đạt được và chấn chỉnh kịp thời những mặt còn hạn chế trong hoạt động của Tòa án thành phố. Đồng thời, qua Diễn đàn hôm nay, TAND thành phố cũng đã kịp thời hỗ trợ những thông tin, kiến thức pháp luật hữu ích đến quý đại biểu và bà con nhân dân.”

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên