Diễn giả tập trung thảo luận tình trạng lạm phát, năng lượng sạch, ứng phó biến đổi khí hậu

Cập nhật: 15-04-2024 | 13:46:14

(BDO) Sáng 15-4, trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra phiên toàn thể với chủ đề: Triển vọng kinh tế toàn cầu. Phiên họp do Giáo sư Võ Xuân Vinh, Đại học Kinh tế TP.HCM chủ trì.


Toàn cảnh phiên toàn thể

Các diễn giả đã tập trung thảo luận những vấn đề như: tình trạng lạm phát toàn cầu giảm và nhu cầu năng lượng tăng; những dự án kinh doanh mới có khả năng ứng phó trước các tác động của biến đổi khí hậu, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lành mạnh và nâng cao phúc lợi xã hội; những trở ngại ngắn hạn hay dài hạn đối với tăng trưởng bền vững...

Theo diễn giả Yu Jin, Phó Chủ tịch Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc, Việt Nam nên phát triển năng lượng xanh, năng lượng sạch, chú trọng phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi sinh thái. 

Bình Dương hiện nay rất phát triển, đặc biệt công nghiệp xanh hơn, sạch hơn, người dân thân thiện. Bình Dương cần đẩy mạnh phát triển năng lượng xanh, công nghiệp xanh để xây dựng thành công thành phố thông minh.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên