Điền kinh Bình Dương với mục tiêu cao trong năm 2022

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:56:27

Là môn thể thao thi đấu mở màn trong ngày đầu năm mới 2022, điền kinh sẽ là bộ môn bận rộn nhất của thể thao Bình Dương trong năm sau. Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022 diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối năm sẽ là cột mốc để ra mắt Liên đoàn Điền kinh Bình Dương.


Các vận động viên tham gia tranh tài tại Giải vô địch điền kinh tỉnh Bình Dương năm 2021. Ảnh: THÁI HẢI

Phát biểu tại lễ khai mạc Giải vô địch điền kinh tỉnh Bình Dương năm 2021, ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Sau giải đấu này, lãnh đạo bộ môn điền kinh sẽ lên kế hoạch để chuyển đổi Câu lạc bộ Điền kinh thành Liên đoàn Điền kinh tỉnh Bình Dương. Đây là nội dung chính nằm trong kế hoạch phát triển bộ môn đã được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt. Nếu mọi việc suôn sẻ, dự kiến sau Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh, Liên đoàn Điền kinh Bình Dương sẽ ra mắt”.

Với việc phát triển từ mô hình câu lạc bộ thành liên đoàn, điền kinh Bình Dương đang đứng trước bước ngoặt và hứa hẹn sẽ được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn. Theo đó, ngoài nguồn kinh phí của Nhà nước, nguồn tiền tài trợ từ các doanh nghiệp sẽ giúp cho điền kinh tỉnh nhà phát triển vượt bậc. Việc đầu tư, tìm kiếm thêm những tài năng trẻ để từ đó bồi dưỡng, đào tạo trở thành vận động viên chuyên nghiệp, tranh chấp huy chương cấp quốc gia và quốc tế chỉ còn là vấn đề thời gian. Mô hình xã hội hóa thể thao sẽ giúp cho thể thao Bình Dương phát triển hơn nữa.

Ở giải điền kinh tỉnh vừa kết thúc hôm qua (5-12), TP.Thuận An tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành 5 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ. Trong khi đó, huyện Phú Giáo xếp hạng nhì với 3 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ. Đoàn TX.Bến Cát về thứ ba với 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Những vận động viên tiêu biểu như Hồng Yến (huyện Phú Giáo), Chu Đoàn Ngọc Bảo (TP.Thuận An) hay Nguyễn Thị Hương (TX.Bến Cát) sẽ là những hạt nhân chính trong việc giúp điền kinh Bình Dương vươn lên một tầm cao mới.

Điền kinh cũng chính là môn thi đấu đầu tiên diễn ra trong ngày đầu năm mới 2022 (ngày 1-1). Đây là 1 trong 20 môn thi đấu nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương năm 2022. Hy vọng với những bước chuyển mình mạnh mẽ, cùng sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo ngành thể thao tỉnh nhà, điền kinh đất Thủ trong một ngày không xa sẽ có vận động viên đủ sức vươn tầm quốc tế.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên