Điện lực huyện Bắc Tân Uyên: Phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:04:22

 Nhằm nêu cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần cùng địa phương hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều chương trình tri ân khách hàng, hỗ trợ an sinh xã hội rất ý nghĩa.

 Đại diện Điện lực huyện Bắc Tân Uyên tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

 Đồng hành chia sẻ

Trong những năm qua, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã thường xuyên triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vượt qua gian khó.

Hàng năm, cứ vào dịp lễ, tết, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên đều triển khai thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Đặc biệt, trong năm 2021, đơn vị đã tổ chức 4 chương trình: “Thắp sáng niềm tin”, “Chắp cánh ước mơ”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đồng hành cùng thanh niên công nhân xa quê” với tổng kinh phí là 239 triệu đồng. Ông Phan Châu Nam, Phó Giám đốc Điện lực huyện Bắc Tân Uyên, cho biết dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong gần 2 năm qua, mặc dù Điện lực huyện Bắc Tân Uyên cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng đơn vị vẫn tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch.

“Thông qua các hoạt động, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp: EVN luôn đồng hành và có trách nhiệm với cộng đồng. Đơn vị xác định những hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ người dân thực hiện phòng, chống dịch là hết sức cần thiết và là hành động đẹp, nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” quý báu của người Việt Nam”, ông Nam nói.

Thắp thêm niềm tin

Chia sẻ với chúng tôi về 4 chương trình tri ân khách hàng trong năm 2021, ông Đặng Văn Ngoan, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đơn vị đã hỗ trợ, tặng quà cho gần 40 đối tượng. Trong đó, chương trình “Thắp sáng niềm tin” đơn vị hỗ trợ sửa chữa điện, dây nhánh sau công tơ đến nhà khách hàng (dây dẫn, bóng đèn tiết kiệm điện)… và kết hợp trao tặng 15 phần quà gồm các nhu yếu phẩm (mỗi phần trị giá 2 triệu đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2021, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức 4 chương trình: “Thắp sáng niềm tin”, “Chắp cánh ước mơ”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đồng hành cùng thanh niên công nhân xa quê” với tổng kinh phí là 239 triệu đồng

Song song đó, đơn vị còn triển khai thực hiện những chương trình cụ thể trong thực hiện an sinh xã hội để chung sức, đồng lòng sẻ chia khó khăn với nhân dân trong dịch bệnh, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học trực tuyến. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, các địa phương thực hiện chương trình “Công ty Điện lực Bình Dương - Chắp cánh ước mơ”. Chương trình đã hỗ trợ thiết bị điện tử như: Máy tính, máy tính bảng… phục vụ việc học tập trực tuyến cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây được xem là món quà có ý nghĩa tinh thần rất lớn nhằm động viên, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp tục vươn lên học giỏi.

Ngoài ra, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên còn thực hiện chương trình “Đồng hành cùng thanh niên xa quê” tại 5 khu nhà trọ. Theo ông Đặng Văn Ngoan, sau khi khảo sát 5 khu nhà trọ có nhiều thanh niên công nhân xa quê có mức sống thấp trên địa bàn huyện, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với địa phương tổ chức sửa chữa điện và tặng 10 phần quà (mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng).

Ông Phan Châu Nam chia sẻ thêm, dù nhiệm vụ chính là cung ứng đủ điện và an toàn cho khách hàng sử dụng điện, nhưng những năm qua, ngành điện nói chung, Điện lực huyện Bắc Tân Uyên nói riêng luôn tích cực trong việc thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội, trong đó có các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng. Với các hoạt động tri ân của đơn vị, hy vọng các đối tượng sẽ đón tết 2022 thật vui tươi và ấm áp bởi đây là nhiệm vụ, là niềm tự hào và vinh dự của đơn vị khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ngành điện tri ân khách hàng sử dụng điện, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh EVN chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; văn hóa EVN giàu truyền thống, nhân văn; nhân viên EVN sáng tạo, tận tâm, đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên