Điện lực huyện Phú Giáo: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cập nhật: 21-02-2020 | 08:25:11

Những năm qua, lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ của huyện Phú Giáo phát triển mạnh, kéo theo nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao. Trong điều kiện đó, Điện lực huyện luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả điều hành, vận hành lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp đủ điện và chất lượng điện cho khách hàng; hạn chế đến mức thấp nhất những sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

 Nhân viên Điện lực huyện Phú Giáo sửa chữa lưới điện, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Cung cấp điện an toàn, ổn định

Ông Lê Quang Danh, Giám đốc Điện lực huyện, cho biết tỷ lệ tăng trưởng điện bình quân hàng năm trong giai đoạn 2014- 2018 trên địa bàn là 18,14%, năm 2019 khoảng 21,7%. Để bảo đảm cho kinh tế - xã hội của huyện phát triển, thời gian qua ngành điện nói chung, Điện lực huyện nói riêng đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, với phương châm “Tận tâm, văn minh và chuyên nghiệp”. Nhờ đổi mới trong công tác quản lý và nâng cao hiệu quả quản lý, phục vục khách hàng, những vấn đề tồn tại của đơn vị từng bước được khắc phục, cùng với đó gia tăng các dịch vụ tiện ích trong phục vụ khách hàng.

Ông Bùi Khắc Quảng, đại diện Khu công nghiệp Tân Bình, cho hay đơn vị là khách hàng sử dụng điện của Điện lực huyện Phú Giáo với sản lượng lớn. Những năm qua, Điện lực huyện đã có những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động cung cấp điện và phục vụ khách hàng. Cụ thể, ngành đã tích cực phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả sự cố lưới điện; luôn quan tâm bảo trì lưới điện, hệ thống cung cấp điện… Nhiều vấn đề trước đây khách hàng chưa thực sự hài lòng thì nay Điện lực huyện làm rất tốt.

Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Điện lực huyện Phú Giáo bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các thành phần kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, đơn vị đã thực hiện tốt các giải pháp như hạn chế đến mức thấp nhất việc cắt điện; kết hợp bảo trì lưới điện với các công tác khác; sửa chữa bảo trì lưới điện trong các ngày nghỉ của doanh nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho doanh nghiệp do phải tiết giảm sản lượng điện...

Chăm sóc tốt khách hàng

Năm qua, đơn vị đã cung cấp gần 300 triệu kWh; sản lượng điện thương phẩm bình quân đạt hơn 262.393kWh; sản lượng điện tiết kiệm hơn 6 triệu 190kWh, đạt 133% kế hoạch năm. Ngoài công tác cung cấp điện, Điện lực huyện còn làm tốt công tác chăm sóc khách hàng. Năm qua, đơn vị tiếp nhận và giải quyết kịp thời 8.472 yêu cầu của khách hàng qua tổng đài; thực hiện trên 25.000 lượt tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng sử dụng điện...

Bên cạnh đó, Điện lực huyện đã triển khai đầu tư 3 công trình trạm biến áp 110Kv, gồm xây dựng mới Trạm biến áp 110Kv Cổng Xanh và đường dây đấu nối tăng cường cung cấp điện cho Khu công nghiệp Tân Bình, một phần huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng; Trạm biến áp 110Kv Tân Hiệp và đường dây đấu nối tăng cường cung cấp điện cho Cụm công nghiệp Tam Lập; đường dây 110Kv Phú Giáo - TBA 220Kv Uyên Hưng đấu nối cấp nguồn cho các TBA 110Kv Cổng Xanh, TBA Tân Hiệp nhằm cung cấp điện ổn định cho khách hàng.

Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, Điện lực huyện tiếp tục công khai thủ tục, hồ sơ và thông tin tuyên truyền về các dịch vụ điện liên quan đến giải quyết yêu cầu của khách hàng như cấp điện mới, thông tin về thay đổi giá điện… Cùng với đó, đơn vị công khai yêu cầu về chất lượng dịch vụ khách hàng, tiện ích chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh thông tin để thông tin đến khách hàng, nhận phản hồi từ khách hàng và cùng tham gia giám sát các hoạt động dịch vụ của ngành điện…

Đồng thời, Điện lực huyện mở rộng, đa dạng các kênh thu tiền điện nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, như thanh toán qua ngân hàng, thanh toán trung gian qua các dịch vụ tiện ích của Viettel, VNPay... với 27 điểm thu tiền điện trên địa bàn huyện. Đơn vị còn phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân, khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, phát triển nguồn điện năng lượng mặt trời áp mái nhà. Kết quả, đến nay đã có 33 khách hàng trên địa bàn đăng ký đầu tư lắp đặt điện năng lượng mặt trời áp mái nhà với tổng công suất gần 447,3kkWp, tổng sản lượng đã phát lên lưới điện quốc gia hơn 53.830Kwh.

Theo ông Danh, dự kiến năm 2020 nhu cầu sử dụng điện trong toàn huyện khoảng 355 triệu kWh, đến năm 2021 khoảng 426 triệu kWh. Để đáp ứng nhu cầu này, trong thời gian tới Điện lực huyện tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện, từng bước bọc hóa lưới điện, áp dụng công nghệ mới phục vụ công tác điều hành cung ứng điện trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Đơn vị sẽ nỗ lực không ngừng nhằm duy trì nguồn điện ổn định và liên tục, đáp ứng tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Đơn vị tiếp tục cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng bằng việc cụ thể hóa các kênh thông tin tiếp nhận phản hồi của khách hàng, với mục tiêu sự phát triển của khách hàng chính là sự phát triển của đơn vị.

 Điện lực huyện Phú Giáo đang quản lý 4 tuyến đường dây trung thế với chiều dài gần 420km, 1 đường dây hạ thế với chiều dài gần 400km, 1.052 trạm biến áp với công suất hơn 269.230kVA, đi qua địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện và xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Tổng số công tơ bán điện trên địa bàn huyện là 28.840 công tơ; tổng số khách hàng sử dụng điện là 28.438 khách hàng. Đến nay, tỷ lệ hộ dùng điện trên địa bàn huyện đạt 99,98%.

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên