Điện, nước: Phục vụ xuyên suốt dịp tết

Cập nhật: 23-01-2017 | 23:25:50

Những ngày tết, nhiều nhà máy, xí nghiệp tạm dừng sản xuất nên điện, nước phục vụ sản xuất giảm, nhưng bù lại nhu cầu phục vụ sinh hoạt gia đình tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu dịp tết, lãnh đạo ngành cấp nước và điện lực tỉnh cam kết bảo đảm cung cấp đầy đủ và xuyên suốt phục vụ hoạt động thường xuyên tại các cơ quan, đơn vị và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân trong tỉnh.

Nước sạch đến với mọi nhà

Nhờ được chuẩn bị từ trước và chủ động nguồn vốn đầu tư, những năm qua ngành cấp nước của tỉnh đã có sự thay đổi lớn, từ chỗ chạy vượt công suất sang đã có dự phòng. Cụ thể, tại các nhà máy nước Dĩ An, Khu liên hợp thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), từ chỗ là một nhà máy có công suất 100.000m3/ ngày đêm, luôn trong tình trạng quá tải nay đã được đầu tư nâng công suất cấp nước lên gấp đôi; đồng thời phát triển thêm nhà máy mới tại TX.Dĩ An, mở rộng nhà máy nước Tân Uyên... Có được kết quả này, một trong những nguyên nhân chính là nhờ công ty chủ động được nguồn vốn và thực hiện chủ trương cổ phần hóa.

Các kỹ thuật viên Phòng Điều độ Công ty Điện lực Bình Dương
trực điều độ những ngày giáp tết.
Ảnh: DUY CHÍ

Dù được đầu tư mới, hiện đại nhưng công tác bảo đảm chất lượng và an toàn trong vận hành luôn được Biwase đặt lên hàng đầu nhằm bảo đảm sự hài lòng của khách hàng. Ông Trần Văn Tính, Phó Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Dĩ An cho biết, không đợi đến ngày tết hay những lúc khó khăn cán bộ, công nhân viên xí nghiệp mới bắt tay vào việc mà mỗi ngày, trong thực hiện nhiệm vụ được giao, từng cán bộ, nhân viên phụ trách công việc phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, phát hiện và lên kế hoạch vận hành, bảo trì, xử lý để tránh gián đoạn hoạt động, thất thoát làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khách hàng, ảnh hưởng đến hoạt động, doanh thu của công ty. Hiện tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch do xí nghiệp cung cấp đã đạt xấp xỉ 80%. Ngoài ra, xí nghiệp còn góp phần chia sẻ khó khăn về nước sạch cho một số địa bàn lân cận như các phường giáp ranh của quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Nói về việc bảo đảm cung ứng đủ và liên tục nguồn nước dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Biwase cho biết, nhờ được đầu tư công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành nên cả hệ thống được kết nối với nhau, giúp lãnh đạo công ty và quản lý các bộ phận kịp thời nắm bắt mọi hoạt động trong hệ thống để điều tiết vận hành có hiệu quả, tiết kiệm. Chẳng hạn, những ngày giáp tết nhu cầu sử dụng nước ở các khu công nghiệp giảm xuống, nhưng nước phục vụ sinh hoạt tăng lên thì bộ phận quản lý của công ty có thể ngồi tại phòng làm việc để điều chỉnh lưu lượng. Dù đã làm chủ mọi hoạt động nhưng tại các xí nghiệp, đơn vị đều bố trí cán bộ, nhân viên trực tết đúng quy định nhằm bảo đảm cung ứng đủ và liên tục nguồn nước đạt chất lượng phục vụ các cơ quan, công sở, nhà máy, xí nghiệp và nhân dân. Tin vui của tết năm nay là một số nơi khó khăn về nguồn nước như xã Tân Định của huyện Bắc Tân Uyên, 2 xã An Tây, Phú An của TX.Bến Cát và một số xã của huyện Dầu Tiếng đã có nước sạch về đến tận nhà, bà con nơi đây rất phấn khởi.

Cấp điện đầy đủ, liên tục

Cũng như lĩnh vực cấp nước, dù điện phục vụ công nghiệp có giảm trong những ngày tết nhưng điện chiếu sáng và điện sinh hoạt sẽ tăng lên. Chính vì vậy, tết năm nay ngành điện của tỉnh đã xây dựng kế hoạch từ trước, kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống, đường dây...

Ông Phạm Thành Vinh, Trưởng phòng Điều độ Công ty Điện lực Bình Dương nói, truyền thống và cũng là nhiệm vụ của ngành điện là phải bảo đảm cung cấp đủ và liên tục nguồn điện phục vụ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân vui xuân đón tết. Hiện nay, ngành điện đã có phương án và kế hoạch ưu tiên cho các phụ tải quan trọng như các cơ quan Đảng, UBND các cấp, bệnh viện, công an, khu vui chơi, khu vực lễ hội, khu dân cư, đô thị... Ngoài phương án, kế hoạch nêu trên, ngành điện còn có phương án trực sẵn sàng xử lý các sự số bất ngờ.

 Năm 2016, sản lương điện thương phẩm của Bình Dương đạt 10 tỷ kw/h, tăng 10% so với năm 2015; 99,99% hộ dân trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng điện lưới, trong đó thành thị chiếm 100%. Trong năm 2017, Điện lực Bình Dương sẽ được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đầu tư 859 tỷ đồng xây dựng 16 công trình lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp đủ và liên tục nguồn điện, bảo đảm chất lượng như cam kết của lãnh đạo tổng công ty với lãnh đạo UBND tỉnh tại lễ tổng kết ngành điện năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 vừa qua.

 

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=755
Quay lên trên