Diễn tập phối hợp nhiều lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Nhằm nâng cao ý thức, năng lực phòng cháy và chữa cháy, bảo đảm an toàn cho sản xuất, Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) phối hợp Công ty cổ phần công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam (KCN Mỹ Phước, huyện Bến Cát) tổ chức diễn tập phối hợp nhiều lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại công ty.

 

Các đơn vị tham gia phối hợp diễn tập nhận giấy khen của Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC

Tình huống giả định là vào lúc 15 giờ ngày 4-4, giữa lúc công nhân đang làm việc thì tại tầng 2 kho thành phẩm xảy ra sự cố chập điện và phát cháy. Lúc này hệ thống báo cháy tự động của công ty đang bảo trì nên không thể báo động ra các bộ phận khác. Trong lúc lực lượng tại chỗ tổ chức sơ tán công nhân, cứu tài sản thì lửa theo hệ thống dây dẫn điện cháy lan sang khu văn phòng. Lực lượng tại chỗ phải cấp báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114.

Chưa đến 5 phút sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt, nhưng do tình huống cháy quá lớn phải kêu gọi chi viện. Sở Cảnh sát PCCC ngoài việc huy động các Phòng Cảnh sát PCCC lân cận còn điều động thêm các xe chữa cháy, xe tiếp nước của các doanh nghiệp, xe cứu thương xung quanh cùng tham gia cứu người, khống chế không để xảy ra cháy lan.

Sau gần 30 phút tích cực phối hợp diễn tập, phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã diễn ra đúng kế hoạch. Trực tiếp theo dõi, chỉ huy buổi diễn tập, ông Đặng Quang Việt, Phó Ban Quản lý các KCN tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao sự phối hợp và kết quả diễn tập. Dịp này, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cũng đã tặng giấy khen cho 12 đơn vị tham gia phối hợp diễn tập.

Tin,ảnh: DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên