Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chung cư Charm Ruby

Cập nhật: 17-11-2022 | 20:13:34

(BDO) Sáng 17-11,  UBND tỉnh đã tổ chức chương trình diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp nhiều lực lượng tại Chung cư Charm Ruby, khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Tham dự buổi diễn tập có đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.



Buổi diễn tập có sự tham gia của nhiều lực lượng

Tình huống giả định: Vào 9 giờ ngày 17-11-2022,  xảy ra vụ nổ tại căn hộ B1a – tầng 5 của chung cư dẫn đến đổ sập cấu kiện xây dựng của tòa nhà, có nhiều người mắc kẹt và bị thương. Đội PCCC cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Phương án thực tập được tổ chức làm 3 giai đoạn để triển khai lực lượng chữa cháy và CNCH tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.


Lực lượng chữa cháy cơ sở thông tin báo cháy, hướng dẫn thoát nạn, chữa cháy, sơ cứu… 


Lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp chữa cháy


Đưa người mắc kẹt thoát ra ngoài an toàn, sơ cấp cứu cho những người bị thương tại hiện trường

Đại tá Nguyễn Văn Dựt đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập, các tình huống, nội dung giả định cũng như công tác phối hợp giữa các lực lượng trong triển khai các phương án cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy và giữ gìn an ninh trật tự  trong thời điểm xảy ra cháy đạt yêu cầu đề ra. Trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy tích cực, hiệu quả công tác PCCC&CNCH, luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH trong kinh doanh, sản xuất tại cơ sở, cơ quan, đơn vị và hộ gia đình...

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên