Diễn tập phương án chữa cháy phối hợp tại Công ty TNHH Joon Sài Gòn

Cập nhật: 01-10-2012 | 00:00:00

UBND TX.Dĩ An vừa phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn (CC&CN), cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Công ty TNHH Joon Sài Gòn (đường số 6, KCN Sóng Thần I, TX.Dĩ An). Lực lượng tham gia diễn tập gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia thực tập và 95 cán bộ cảnh sát cùng 13 xe chữa cháy, 1 xe cứu thương của bệnh viện Dĩ An.

Với tình huống giả định: Lúc 15 giờ 30 phút xảy ra chập điện gây cháy tại khu vực tổ cắt tầng 2, lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức sơ tán công nhân, triển khai CC, cứu người, di chuyển tài sản đồng thời báo cháy cho lực lượng CC chuyên nghiệp nhưng do đám cháy phát triển nhanh nên không thể khống chế, diện tích đám cháy lúc này khoảng 200m2. Khi lực lượng CC chuyên nghiệp đến thì đám cháy đã lan rộng ra toàn bộ khu vực tầng 2, diện tích đám cháy lúc này khoảng 300m2. Khói bao phủ toàn bộ lối ra cầu thang bộ phía trước tầng 2, 3 không di chuyển được nên có 20 người không kịp thoát ra ngoài. Tại tầng 2 có 5 người do hoảng loạn nên đã leo ra cửa sổ phía trước và trong quá trình thoát nạn có 10 người bị thương tại tầng 1 do chen lấn, xô đẩy, ngạt khói. Cuộc diễn tập huy động được nhiều lực lượng CC cùng tham gia phối hợp ứng cứu rất nhuần nhuyễn, cảnh sát PCCC triển khai đội hình CC với xe thang, xe CC đồng loạt tấn công, nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Công tác diễn tập triển khai theo đúng kế hoạch, phương án và đạt kết quả tốt. Sau khi kết thúc, lực lượng diễn tập đã tiến hành họp rút kinh nghiệm và nghe góp ý, chỉ đạo của lãnh đạo hai bên.

L.THANH - D.CHÍ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên