Diễn tập phương án chữa cháy, phòng chống tội phạm

Cập nhật: 11-09-2023 | 05:23:31

(BDO) Tối 10-9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức hướng dẫn Tổ liên gia an toàn PCCC số 3 (phường Chánh Nghĩa) và Tổ liên gia an toàn PCCC số 5 (phường Phú Thọ) trên đường 30-4 diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) và phòng chống tội phạm ngay trong đêm.

Người dân hỗ trợ lực lượng đưa nhiều tài sản trong đám cháy ra nơi an toàn

Cán bộ y tế sơ cứu nạn nhân và đưa đi bệnh viện 

Tình huống giả định: Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 10-9-2023, một nhóm đối tượng khoảng 4 người sử dụng 2 xe máy dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để trộm cắp tài sản. Khi phát hiện nhà anh Nguyễn Văn A, không có người ở nhà, 2  đối tượng đã tiếp cận phá khóa cửa nhà để đột nhập trộm tài sản. 

Bị người dân phát hiện và hô hoán, các đối tượng đã dùng dao để tấn công người dân, sau đó ném các chai bom xăng tự chế nhằm tẩu thoát. Các hộ dân trong Tổ liên gia tập trung để truy đuổi các đối tượng, đồng thời gọi điện thông báo cho Công an phường Chánh Nghĩa và lực lượng chức năng để dập tắt đám cháy.

Các thành viên Tổ liên gia phối hợp Công an phường Chánh Nghĩa, Phú Thọ và các đơn vị liên quan tham gia dập tắt đám cháy.

Tổ liên gia an toàn PCCC tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm 

* Cùng ngày, tại ấp Chợ, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, Công an huyện Dầu Tiếng phối hợp với chính quyền xã Thanh Tuyền tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và phòng chống tội phạm.

Tình huống giả định: vụ hỏa hoạn do một nhóm thanh niên tụ tập tổ chức ăn nhậu, tiệc nướng với một bếp than đang cháy để nướng thịt. Nhận được tin báo, Tổ liên gia an toàn PCCC và phòng chống tội phạm chia làm 4 giai đoạn để dập tắt hoàn hoàn đám cháy. 

* Tại TP.Dĩ An, tình huống giả định chữa cháy và CNCH tại một shop quần áo. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an TP.Dĩ An điều động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp nhiều lực lượng nhanh chóng dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng PCCC Công an TP.Dĩ An dập tắt đám cháy

Cấp cứu người trong vụ hỏa hoạn

* Tối cùng ngày, UBND phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ mức độ 1 cho Tổ liên gia an toàn PCCC tại phường Khánh Bình. 

Tình huống giả định: vào lúc 19 giờ xảy ra cháy tại tiệm tạp hóa nhà ông Nguyễn Văn Hân. Nguyên nhân cháy là do chập điện. Thời điểm này, trong nhà có 4 người. Nhận được tín hiệu báo cháy, các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC đã mang theo bình chữa cháy và các phương tiện CNCH đến hiện trường phá cửa, dập lửa, di chuyển tài sản ra nơi an toàn…


Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm tại TX.Bến Cát



Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm tại huyện Bàu Bàng


Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm tại huyện Phú Giáo


Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm tại TP.Thuận An


Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm tại TP.Tân Uyên

T.Trang-T.Quang-H.Phước

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên