Diễn tập phương án chữa cháy tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 08-07-2023 | 14:29:05

(BDO) Tối 7-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ. 

Phương án chữa cháy được tổ chức với 2 giai đoạn dựa trên tình huống giả định vào lúc 18 giờ 39 phút tại phòng 416, tầng 4, Tòa nhà G1, Ký túc xá khu B xảy ra cháy do sinh viên sử dụng sạc điện thoại không bảo đảm an toàn gây cháy. Thời điểm này, sinh viên trong phòng khóa cửa đi ăn tối.  Khi xảy ra cháy, sinh viên nội trú tại tòa nhà bị hoảng loạn và trong quá trình di chuyển thoát nạn có 12 sinh viên bị thương không tự di chuyển được. 


Lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa sinh viên bị nạn ra khu vực an toàn

Ngoài ra, khi cháy phát sinh nhiều khói khí độc làm ảnh hưởng đến 8 sinh viên tại tầng 3,4 không tự thoát được do bị khói bao trùm xung quanh, ngạt xỉu

Khi xảy ra cháy, lực lượng cơ sở nhanh chóng triển khai báo động, thông báo tình huống khẩn cấp và yêu cầu mọi người sơ tán khẩn cấp, hướng dẫn thoát nạn, tổ chức chữa cháy, di chuyển tài sản, hàng hóa ngăn chặn cháy lan, đồng thời báo tin cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức dập tắt đám cháy và CNCH.


Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chữa cháy và CNCH

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và các đơn vị liên quan được huy động, cùng phương tiện chữa cháy tham gia chữa cháy và CNCH.

Phát biểu kết thúc buổi diễn tập, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cho biết: Buổi diễn tập phương án nhằm mục đích giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ bảo đảm sẵn sàng ứng phó, kịp thời phối hợp chữa cháy và CNCH từ ban đầu đạt hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Điều này giúp cho lực lượng PCCC nắm vững các nhiệm vụ khi tổ chức chữa cháy và CNCH, nhất là với công tác cứu người, hướng dẫn di chuyển thoát nạn, bảo đảm an ninh trật tự cũng như kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị. Buổi diễn tập phương án còn nhằm tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng cơ sở với lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH và các đơn vị liên quan khi xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.


Trung tâm quản lý Ký túc xá huy động 80 cán bộ công chức và 180 sinh viên tham gia buổi diễn tập phương án

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên