Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại kho cảng xăng dầu Bình Thắng

Cập nhật: 27-11-2022 | 18:08:43

(BDO) Sáng 27-11, Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ phối hợp cùng Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu kết hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tại kho cảng xăng dầu Bình Thắng, TP.Dĩ An.

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập

Tình huống giả định: trong lúc các nhân viên kho cảng đang triển khai chặn dòng thì phát sinh sự cố cháy tại hố thu gom. Các nhân viên nhanh chóng sử dụng các bình chữa cháy di động để dập lửa, đồng thời  thông báo cho các đơn vị, huy động đội PCCC cơ sở di chuyển đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, xác định sự cố cháy lan rộng, vượt quá khả năng tự ứng phó của cơ sở nên đã yêu cầu chi viện.

Lực lượng tham gia xử lý đám cháy và khắc phục sự cố tràn dầu

 

Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tiến hành bơm thu gom xăng dầu chảy tràn để xử lý

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường chỉ huy các lực lượng dập tắt thành công đám cháy. Sau đó, bàn giao hiện trường cho kho cảng tiếp tục triển khai các công tác ứng phó sự cố tràn dầu. Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tiếp tục hỗ trợ khắc phục môi trường bằng các phương tiện, thiết bị chuyên dùng...

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên