Diễn viên châu Á đầu tiên đoạt "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Oscar

Cập nhật: 13-03-2023 | 14:11:26

"Phim xuất sắc nhất" - giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2023 - đã thuộc về "Everything Everywhere All at Once" (Cuộc chiến đa vũ trụ).

Phim xuất sắc nhất" - giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2023 - đã thuộc về "Everything Everywhere All at Once" (Cuộc chiến đa vũ trụ).

Trong khi đó, ngôi sao Malaysia Dương Tử Quỳnh cũng đã trở thành minh tinh châu Á đầu tiên đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong lịch sử Oscar, với sự hóa thân nhân vật trong tác phẩm này.

"Everything Everywhere All at Once" là màn giao thoa hoàn hảo giữa chất hàn lâm và giải trí với một câu chuyện khoa học viễn tưởng pha chất hài hành động để tôn vinh tình cảm gia đình cùng những triết lý nhân sinh sâu sắc đậm chất Á Đông.

Trên thực tế, sự thành công của "Everything Everywhere All at Once" tại Oscar 2023 (dẫn đầu với 11 đề cử) không nằm ngoài dự đoán.

Bộ phim có doanh thu phòng vé 103,9 triệu USD này đã gây nhiều tiếng vang lớn trong mùa giải thưởng từ đầu năm đến nay, với nhiều chiến thắng ngoạn mục tại các sự kiện tiền Oscar như Quả cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards hay SAG...

Ưu thế của "Everything Everywhere All at Once" đã khiến toàn bộ các ứng cử viên còn lại trong danh sách đề cử "Phim xuất sắc nhất" của Oscar 2023 phải ra về trong tiếc nuối.

Ngoài "All Quiet on the Western Front" nhận được "mưa giải thưởng" và "Women Talking" được đánh giá cao về nội dung, các bộ phim còn lại như "The Banshees of Inisherin," "Elvis," "The Fabelmans," "Tár," "Triangle of Sadness" phải ra về tay trắng, còn "Top Gun: Maverick" và "Avatar: The Way of Water" cũng chỉ được vinh danh ở hạng mục kỹ thuật.

Trong phim, Dương Tử Quỳnh vào vai Evelyn Wang - một phụ nữ Trung Quốc nhập cư, một chủ cửa hiệu giặt là đang gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Một ngày nọ, cô phải học cách đi xuyên các thế giới, vận dụng mọi kỹ năng mà những phiên bản khác đang có để chống lại cái ác...

Phát biểu khi lên sân khấu nhận giải thưởng, cô nhấn mạnh chiến thắng này là động lực dành cho nữ giới, "là biểu tượng của hy vọng, là bằng chứng cho thấy giấc mơ có thể thành hiện thực."

Trong khi đó, giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" của Oscar 2023 đã được trao cho Brendan Fraser. Tài tử gạo cội này được đánh giá rất cao với màn hóa thân người đàn ông đồng tính nặng 272kg trong phim "The Whale."

Trên sân khấu, Fraser đã rất xúc động chia sẻ về quãng thời gian vừa qua, khi anh mất phương hướng trong nghề, đồng thời bày tỏ sự biết ơn và trân trọng sự đánh giá của hội đồng Oscar đối với những nỗ lực của anh trong sự nghiệp. 

Đáng chú ý, bộ phim "The Whale" không có tên trong những bộ phim nhận đề cử cho "Phim xuất sắc nhất."

Trước Fraser, Jeff Bridges là tài tử gần nhất đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cùng một tác phẩm không có tên ở hạng mục "Phim xuất sắc nhất" (Crazy Heart, năm 2009)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên