Diễn viên Ngọc Lan: Được biểu diễn là hạnh phúc

Cập nhật: 05-04-2014 | 00:00:00

Với diễn viên Ngọc Lan, mặc dù đã lớn tuổi nhưng vẫn được biểu diễn, được hoạt động cống hiến nhiều vì nghệ thuật là một niềm hạnh phúc vô bờ bởi đây là niềm đam mê từ thuở nhỏ của cô.

Tốt nghiệp lớp Trung cấp thanh nhạc Đoàn Ca múa nhạc Trung ương, năm 1979, nghệ sĩ Ngọc Lan (tên thật là Bùi Thị Hương Lan) được tuyển vào Đoàn Văn công tỉnh làm diễn viên. Do nhu cầu của đoàn, nên Ngọc Lan học thêm lớp múa vào năm 1984. Và cô được vinh dự tham gia lễ kỷ niệm 50 năm ngành múa Việt Nam tổ chức tại Hà Nội năm 1996.

 Ngọc Lan từng làm cộng tác viên ở Nhà Văn hóa TP.Thủ Dầu Một, rồi trở thành cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Dương) vào những dịp lưu diễn thông tin lưu động.

Bằng sự hăng hái nhiệt tình trong các vai diễn, Ngọc Lan đã tích góp rất nhiều giải thưởng: giải khuyến khích đơn ca tại Hội thi Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 1983, HCB tại Hội thi nghệ thuật quần chúng toàn quốc nhân kỷ niệm 40 năm thành lập ngành tài chính tổ chức tại Hà Nội năm 1985, HCB Hội thi nghệ thuật quần chúng toàn quốc nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội năm 1990, giải tuyên truyền viên xuất sắc Hội thi Tuyên truyền viên dân số toàn quốc năm 2012, giải nhì tuyên truyền viên tại Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc do Bộ Tư pháp tổ chức năm 2013, HCB Liên hoan Sân khấu kịch ngắn - kịch vui không chuyên toàn quốc năm 2013…

“Để trở thành một diễn viên, một tuyên truyền viên xuất sắc, thì người đó phải có tâm huyết với nghề và quan trọng là phải có kiến thức. Vì thế, Ngọc Lan luôn tìm tòi, nghiên cứu những từ chuyên môn của từng ngành nghề, từng lĩnh vực để có thể tạo hiệu quả nhất định trong công việc được giao”, Ngọc Lan chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên