Điều chỉnh tăng mạnh tỷ giá

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước sáng nay quyết định nâng tỷ giá liên ngân hàng từ 18.932 đồng đổi một đôla Mỹ lên mức 20.693 đồng.

Đây là mức điều chỉnh tỷ giá mạnh nhất từ trước tới nay, với mức tăng giá của đồng đôla Mỹ so với đồng Việt Nam lên tới 9,3%. Đồng thời, biên độ giữa tỷ giá liên ngân hàng và tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại được thu hẹp từ +-3% xuống còn +-1%.    

Với quyết định này, các ngân hàng thương mại hiện được phép niêm yết tỷ giá mua bán trong hệ thống của mình không quá 20.900 đồng một đôla, tăng 1.400 đồng so với ngày hôm qua.

Quyết định có hiệu lực ngay từ sáng nay. Theo ghi nhận tại hệ thống của các ngân hàng, một số ngân hàng đã ngay lập tức điều chỉnh tỷ giá niêm yết của mình lên mức kịch trần hoặc sát trần cho phép. Như tại Vietinbank và ACB, tỷ giá hiện đã được xác định ở mức 20.900 đồng đổi 1 USD, còn Vietcombank niêm yết 1 USD đổi 20.890 đồng.

Tuy nhiên cũng có những ngân hàng vào sáng nay chưa phản ứng gì trước thông tin điều chỉnh tỷ giá. Agribank niêm yết tỉ giá 19.500, còn Techcombank là 19.480.

Theo giải thích của Ngân hàng Nhà nước, quyết định điều chỉnh tỷ giá nhằm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và tăng tính thanh khoản của thị trường ngoại hối. Cơ quan này cho biết, sẽ chủ động điều hành tỷ giá bình quân liên ngân hàng tương đối linh hoạt trong thời gian tới cho phù hợp với tình hình cung cầu ngoại tệ, bảo đảm tăng tính thanh khoản của thị trường, góp phần kiềm chế nhập siêu và hỗ trợ cho việc thực thi chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt hơn. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên