Điều kiện công nhận doanh nghiệp ưu tiên hải quan đặc biệt khó đạt

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Đó là nhận định từ Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Hàn Anh Vũ khi đánh giá về quy định doanh nghiệp (DN) được ưu tiên xuất khẩu, nhập khẩu tất cả các mặt hàng, loại hình xuất - nhập khẩu của Bộ Tài chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về hải quan. Theo quy định hiện nay, DN được công nhận diện ưu tiên đặc biệt phải đạt kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu khoảng 350 triệu USD/năm. Tuy nhiên, qua thực tế tại Hải quan Bình Dương, cho thấy DN đạt được tiêu chí này là cực kỳ khó khăn, vì tính đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có DN nào tại Bình Dương đạt được tiêu chí này. Do đó, ông Vũ cho rằng, chỉ nên quy định kim ngạch XNK đạt khoảng 150 triệu USD/năm mới phù hợp.

DN thuộc diện ưu tiên đặc biệt sẽ được miễn kiểm tra chi tiết hồ sơ hải quan, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, ưu tiên sau thông quan...

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên