Điều phối viên Tamesis ủng hộ những ưu tiên Việt Nam thúc đẩy tại Liên hợp quốc

Cập nhật: 24-08-2022 | 06:37:02

Bà Pauline Tamesis trình Thủ tướng Phạm Minh Chính thư ủy nhiệm của Tổng Thư ký Liên hợp quốc bổ nhiệm Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Ngày 23/8, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam ở trụ sở Phái đoàn.

Tại cuộc gặp, bà Tamesis bày tỏ ủng hộ các ưu tiên Việt Nam thúc đẩy tại Liên hợp quốc.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng bà Tamesis được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam và chia sẻ một số trọng tâm mà Việt Nam sẽ thúc đẩy ở Liên hợp quốc trong thời gian tới, như các vấn đề về giáo dục, sẵn sàng phòng chống dịch bệnh, biến đổi khí hậu, và chuyển đổi năng lượng.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức, khuyến nghị chính sách nhằm giúp Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Đại sứ đánh giá Việt Nam và Liên hợp quốc đều có chung các mục tiêu, do đó cần tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Bà Tamesis đã bày tỏ tự hào khi được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam và nhất trí cho rằng năm 2022 là cột mốc quan trọng đánh dấu 45 năm quan hệ Việt Nam-Liên hợp quốc.

Bà đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động của Liên hợp quốc, là một nước luôn đề cao chủ nghĩa đa phương và hợp tác đa phương, cũng là hình mẫu trong hợp tác với Liên hợp quốc.

Bà cũng đề nghị Việt Nam tiếp tục hỗ trợ quá trình cải tổ hệ thống phát triển Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tích cực tham gia đóng góp vào quá trình xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên