Điều tra bổ sung vụ án giám đốc công ty bất động sản lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 07-11-2022 | 16:40:58

(BDO) Ngày 7-11, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Thị Thanh (Sinh năm 1986, ngụ tại An Điền, TX.Bến Cát, Bình Dương) và bị cáo Châu Lê Minh Vẹn (Sinh năm 1987, quê Cà Mau).


Đông đảo bị hại tham dự phiên tòa.

Theo hồ sơ, bị cáo Lê Thị Thanh từng là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land), Châu Lê Minh Vẹn trước khi bị khởi tố, bắt giam từng là Phó Tổng giám đốc công ty này. Liên quan đến vụ án này hơn 90 bị hại là nạn nhân của Thanh và Vẹn được triệu tập đến phiên tòa. Trước đó, năm 2018 và năm 2019 bị cáo Thanh tự lập bản vẽ phân lô các thửa đất nông nghiệp tại xã An Điền (TX.Bến Cát), đặt tên là dự án Khu dân cư An Điền 1 và An Điền 2.

Ngoài 2 dự án trên, hồ sơ vụ án còn đề cập đến dự án Khu dân cư Chơn Thành và Chơn Thành 2 tại xã Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Mặc dù các dự án này đều không được cơ quan quản lý nhà chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư nhưng Thanh và Vẹn đã ký hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng đất nền dự án để chiếm đoạt tiền của người dân.

Tổng số tiền bị cáo Thanh đã chiếm đoạt hơn 37 tỉ đồng của 87 người dân. Bị cáo Vẹn đại diện công ty SP Land ký hợp đồng với 33 khách hàng tại 2 dự án: Khu dân cư An Điền 1 và An Điền 2, giúp Lê Thị Thanh chiếm đoạt gần 12 tỉ đồng. Sau phần thủ tục, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung những tình tiết liên quan đến vụ án.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên