Điều tra đường dây chăn dắt người ăn xin tại khu vực ngã sáu An Phú

Cập nhật: 30-11-2023 | 19:31:31

(BDO) Đến cuối chiều 30-11, tại khu vực ngã sáu An Phú, thuộc khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An, lực lượng chức năng địa phương đã xử lý nhiều trường hợp ăn xin tại khu vực này.

 Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, một số người ăn xin rời khỏi ngã sáu An Phú, bỏ lại nhiều vật dụng

Trước đó, sáng cùng ngày, báo Bình Dương có thông tin phản ánh tại khu vực ngã sáu An Phú xuất hiện nhiều trường hợp ăn xin gây phản cảm và nguy hiểm. Sau đó, địa phương tổ chức lập lại trật tự đô thị (TTĐT) tại khu vực ngã sáu An Phú. Sau một ngày ra quân, lực lượng chức năng địa phương xử lý trên 20 trường hợp vi phạm TTĐT, trong đó thu giữ 16 biển quảng cáo, loa kẹo kéo của người ăn xin và nhiều vật dụng liên quan.

Theo ghi nhận của P.V, khi thấy lực lượng chức năng, những người ăn xin tại đây được một số người mặc áo xe ôm công nghệ chở đi. Nhiều trường hợp tỏ thái độ không hợp tác được lực lượng chức năng mời về trụ sở làm việc.

 “Vịn” vào việc buôn bán nước giải khác, người ăn xin tại khu vực ngã sáu An Phú xin tiền người qua đường.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết để phòng ngừa việc xảy ra tình trạng ăn xin tại ngã sáu An Phú, thời gian qua chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định liên quan. Tuy nhiên, sau khi  lực lượng chức năng rút đi, một số người dân “vịn” vào việc bán tăm, bông ráy tai và nước giải khát để xin tiền người qua đường. Có không ít trường hợp dùng can nhựa xuống đường xin tiền người dừng phương tiện chờ đèn xanh. Việc này gây mất an toàn giao thông, phản cảm.  

  Lực lượng chức năng phường An Phú lập biên bản xử lý, thu giữ nhiều vật dụng tại ngã sáu An Phú.

“Hiện địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an phường nắm tình hình, điều tra việc có hay không trên địa bàn xuất hiện đường dây chăn dắt người ăn xin để trục lợi từ lòng thương hại của người qua đường. Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện vụ việc sẽ xử lý nghiêm”, ông Phan Thái Sơn cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên