Điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV trong bối cảnh Covid-19

Cập nhật: 23-11-2021 | 09:23:55

Nhằm đẩy mạnh điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV trong bối cảnh Covid-19, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương mở mới cơ sở y tế cung cấp dịch vụ điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV, kể cả cơ sở y tế Nhà nước và tư nhân. Trung tâm cần tích cực triển khai, hướng dẫn các cơ sở điều trị liên lạc, hỗ trợ khách hàng ngừng điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do tác động của dịch bệnh Covid-19 để quay lại điều trị khi khách hàng còn nguy cơ lây nhiễm HIV. Ngoài ra, trung tâm kiện toàn, bố trí nhân lực triển khai các hoạt động hỗ trợ chương trình đã được phê duyệt; huy động vai trò của các nhóm cộng đồng, các tuyên truyền viên đồng đẳng trong tuyên truyền, kết nối, hỗ trợ khách hàng có nhu cầu với cơ sở điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV.

Đặc biệt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai các hoạt động truyền thông tạo cầu trực tuyến hoặc tổ chức truyền thông nhóm nhỏ về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV phù hợp với tình hình thực tế địa phương, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên