Đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cập nhật: 22-03-2016 | 08:35:21

Sở Y tế vừa thông báo các đơn vị y tế, các bệnh viện ngành, trong và ngoài công lập, các công ty phân phối thuốc trên địa bàn tỉnh về việc đình chỉ lưu hành thuốc Cefpomed-200 (Cefpodoxim Proxetil capsules 200mg) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, thuốc Cefpomed-200 (Cefpodoxim Proxetil capsules 200mg), bị đình chỉ có số lô CEO 406, ngày sản xuất: 1-3-2014, hạn sử dụng: 28-2-2017, số đăng ký: VN-8050-09 do Công ty Medico Remedies Pvt.Ltd, India sản xuất, Công ty Cổ phần Dược - Thiết bị y tế Đà Nẵng (Dapharco) nhập khẩu. Thuốc trên bị đình chỉ lưu hành trên toàn quốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng và độ hòa tan. Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế và mạng lưới hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn không được phép lưu hành và sử dụng các lô thuốc trên. Các đơn vị, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên