Đình chỉ và thu hồi thuốc kém chất lượng

Cập nhật: 20-03-2017 | 11:22:56

Ngày 16-3, Sở Y tế đã thông báo đến các đơn vị y tế và các công ty phân phối dược phẩm trên địa bàn về việc đình chỉ và thu hồi thuốc kém chất lượng Carbomango tại Bình Dương.

Trước đó, ngày 1-3-2017, Sở Y tế đã nhận được công văn của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh về thuốc không đạt yêu cầu về chất lượng. Căn cứ kết quả phiếu kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh về thuốc Carbomango không đạt yêu cầu chất lượng về độ rã. Theo đó, Sở Y tế thông báo đến các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh, phân phối thuốc trên địa bàn đình chỉ lưu hành và thu hồi đối với thuốc Carbomango V43-H12-13; số lô: 021216; hạn dùng: 12-2018; hãng sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Nam Việt. Lý do đình chỉ: thuốc không đạt yêu cầu chất lượng về độ rã theo Dược điển Việt Nam VI. Sở Y tế đề nghị Công ty TNHH Dược phẩm Nam Việt thu hồi số lô thuốc nói trên; đồng thời yêu cầu các phòng y tế huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh kiểm tra các cơ sở hành nghề không được kinh doanh và sử dụng thuốc Carbomango có số lô nói trên.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1321
Quay lên trên