Đình công khắp châu Âu

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

 

Hãng hàng không Lufthansa của Đức và nghiệp đoàn phi công đồng ý hoãn cuộc đình công đến ngày 8-3Theo hãng tin AP, ngày 23-2, hàng trăm chuyến bay tại hai sân bay chính ở Paris bị hủy bỏ khi nhân viên không lưu Pháp bắt đầu cuộc đình công 4 ngày. Một nửa số chuyến bay ở sân bay Orly bị hủy cùng với 25% số chuyến bay tại sân bay Charles de Gaulle.

 

Thông thường, mỗi ngày sân bay Charles de Gaulle đón tiếp 200.000 hành khách với khoảng 1.000 chuyến bay, trong khi sân bay Orly có khoảng 300 chuyến bay với 100.000 hành khách. Trong khi đó, đài CNN cho biết trước cuộc đình công nói trên một ngày, hãng hàng không Lufthansa của Đức và nghiệp đoàn phi công của hãng đã đồng ý hoãn cuộc đình công đến ngày 8-3 và trở lại bàn đàm phán.

 

Trước đó, ngày 22-2, các nhân viên phục vụ phi hành đoàn của hãng British Airways (Anh) đã biểu quyết đình công mặc dù không thông báo ngày giờ. Tuy nhiên, nghiệp đoàn hãng này cho biết đang tiếp tục thương lượng với giới hữu trách của hãng.

 

Ngoài ra, Công ty Khí đốt Total khổng lồ của Pháp cho biết khoảng 100 trong số 4.000 trạm xăng ở Pháp bắt đầu hết nhiên liệu khi cuộc đình công của công nhân lọc dầu bước sang tuần lễ thứ hai. Thêm vào đó, ở Tây Ban Nha, đề xuất tăng tuổi về hưu lên 67 đã thôi thúc các nghiệp đoàn kêu gọi xuống đường phản đối vào ngày 23-2. Bên cạnh đó, các cuộc đình công được chờ đợi lan rộng hôm 23-2 ở Hy Lạp để phản đối các biện pháp khổ hạnh mà chính phủ nước này muốn áp dụng nhằm cắt giảm nợ.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên