“Đinh tặc” tái diễn trên Quốc lộ 1A  

Cập nhật: 26-04-2024 | 16:18:40

(BDO) Những ngày gần đây, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn TP.Dĩ An và Quốc lộ 13 đoạn khu vực cổng chào Bình Dương, TP.Thuận An lại xuất hiện nhiều đinh hình thoi “giăng bẫy” người đi đường.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng rải đinh hình thoi với mục đích kiếm lợi bất chính lại tái diễn trên Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Linh Xuân đến cầu vượt Sóng Thần (giáp ranh giữa Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh). 


Người dân thu gom nhiều đinh hình thoi và vật sắc nhọn khi kéo xe hút đinh trên Quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương (Ảnh người dân cung cấp)

Có mặt trên đoạn đường này vào tối 25-4, phóng viên Báo Bình Dương đã phát hiện và nhặt được một số đinh hình thoi có kích thước nhỏ và rất sắc nhọn, nếu xe máy cán phải thì không chỉ phá nát vỏ xe, mà còn gây nguy hiểm cho chủ phương tiện.

Trước đó, tối 23-4, xe hút đinh của nhóm “SOS tình nguyện An Phú” (TP.Thuận An) đã thu gom được nhiều vật sắc nhọn và đinh hình thoi tại đoạn đường này. 

Theo nhóm “SOS tình nguyện An Phú”, số lượng đinh hút được giảm so với trước đây nhưng vẫn còn nhiều. Tại khu vực cầu Vĩnh Bình và cổng chào Bình Dương (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An), sáng 23-4 và tối 24-4, người đi đường cũng thu gom rất nhiều đinh hình thoi.

Đáng nói, báo Bình Dương đã có bài viết phản ánh dịp gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và lễ hội rằm tháng Giêng, nạn rải đinh hình thoi trên Quốc lộ 1A đoạn qua TP.Dĩ An và Quốc lộ 13 đoạn qua phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.



Nhiều đinh hình thoi được người dân thu gom trên Quốc lộ 13 đoạn từ cổng chào Bình Dương đến cầu Vĩnh Bình (Ảnh người dân cung cấp)

Từ thông tin của phóng viên Báo Bình Dương cung cấp, UBND phường Vĩnh Phú và UBND phường An Bình (TP.Dĩ An) đã cử lực lượng chức năng làm việc và yêu cầu các tiệm sửa xe, vá xe ký cam kết không rải đinh, vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và phương tiện lưu thông. 

Riêng tại phường An Bình, lực lượng chức năng còn tổ chức ra quân hút đinh lưu động trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn phường. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng tạm lắng thì tình trạng trên lại tái diễn, khiến người dân bức xúc.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về tình trạng trên, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết sẽ yêu cầu Công an phường nhanh chóng có biện pháp xử lý dứt điểm nạn rải đinh; đồng thời tăng cường hút đinh lưu động trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn phường để người dân an tâm lưu thông. 

Trong khi đó, đại diện UBND phường Vĩnh Phú cho biết đã chỉ đạo Công an phường vào cuộc kiểm tra, nếu phát hiện tiệm sửa, vá xe máy nào có hành vi rải đinh trên đường sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên