Dịp lễ 30-4, 1-5: “Cháy” vé máy bay, tàu hỏa

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài bốn ngày nên lượng khách đi lại bằng các phương tiện giao thông tăng đột biến so với ngày thường. Mặc dù còn khoảng một tuần nữa mới đến ngày nghỉ lễ nhưng đến thời điểm này, ngoài vé xe khách ra thì vé máy bay và tàu hoả đã gần như không còn.

 

 Hành khách tiếp tục đổ lên các đoàn tàu đã chật cứng. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30-4 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2010, tập trung vào các ngày 29,30-4 và 2,3-5. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân dịp cao điểm nghỉ lễ này, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 48 chuyến bay nội địa trong giai đoạn từ 28-4 đến 3-5.

 

Theo đó, các đường bay có tăng chuyến bao gồm Hà Nội-Nha Trang (8 chuyến), Hà Nội-Đà Nẵng (8 chuyến), Hà Nội-TP.HCM (8 chuyến), TP.HCM-Phú Quốc (10 chuyến), TP.HCM-Nha Trang (8 chuyến), TP.HCM-Đà Nẵng (6 chuyến). Như vậy, tải cung ứng trên các đường cao điểm trong giai đoạn này tăng tương ứng đến 70% so với thường lệ .

 

Tuy nhiên, theo các đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific trên địa bàn Hà Nội, vé máy bay các chặng đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… của các chuyến bay tăng cường trên đều đã không còn trong các ngày 27 đến 30-4 và từ ngày 2 đến 6-5.

 

Hiện tại, các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội chỉ còn rất ít vé trên những chuyến trong giờ cao điểm ở hạng thương gia chiều Hà Nội-TP.HCM và chiều ngược lại.

 

Tương tự đối với tàu hỏa, hành khách cũng không còn hy vọng nhiều. Theo ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, đến thời điểm này, vé tàu giường nằm, điều hòa gần như là không còn vé. Tuy nhiên, nếu hành khách đi vào ngày không cao điểm như đi ngày 27-4 và về ngày 4-5 thì có thể còn vé.

 

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Ga Sài Gòn cũng cho hay, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã lên phương án tăng thêm 8 đôi tàu từ TP.HCM đến Nha Trang, gấp đôi số tàu đã tăng thêm vào ngày 8,9-4 vừa qua, nâng tổng số chỗ dự kiến đáp ứng trong dịp này gần 9.460 gồm đi và về, nhưng đến ngày 22-4, lượng vé bán ra gần như đã hết.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên