Dịp lễ Quốc khánh 2-9: Hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng giảm giá sâu

Cập nhật: 28-08-2024 | 08:54:55

 Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) bán lẻ kích cầu, khai thác tối đa thị trường nội địa, góp phần nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước nói chung, của tỉnh Bình Dương nói riêng trong năm 2024.

 Khách hàng mua sắm tại GO!, Big C Bình Dương

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu nhiều mặt hàng, gia tăng tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng. Tại Siêu thị GO!, Big C Bình Dương, các sản phẩm đông mát, đông lạnh phục vụ họp mặt như bánh mandu CJ Bibigo tôm, xúc xích Vealz CP, kem hộp Vinamilk 450ml, hộp 6 hũ nước yến sào Queennest 25%, nước ép Vfresh, Coca Cola ít đường… giảm giá đến 49% so với ngày thường. Với mặt hàng thực phẩm, từ ngày 30-8 đến hết ngày 3-9, người tiêu dùng mua hàng sẽ được trợ giá đến 45%; các sản phẩm gia vị, sản phẩm tiêu dùng như hạt nêm, nước mắm, mì trứng… cũng ưu đãi đến 50%…

Đại diện truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý Siêu thị GO!, Big C), cho biết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 đơn vị triển khai khuyến mại sâu, bằng nhiều hình thức như giảm giá trực tiếp sản phẩm, tặng thêm sản phẩm cùng loại khi mua combo hoặc tặng sản phẩm cho khách hàng thành viên khi hóa đơn mua hàng từ 400.000 đồng... Chương trình ưu đãi bắt đầu từ ngày 22-8 đến hết ngày 4-9.

Tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary có chương trình “Sale tưng bừng mừng đại lễ 2024”. Theo đó, trong thời gian từ nay đến hết ngày 4-9, khách hàng có cơ hội trúng thưởng mỗi ngày với hóa đơn cộng gộp từ 3 triệu đồng khi mua sắm trực tiếp tại trung tâm này sẽ được tham gia chương trình bốc tham trúng thưởng, quà tặng là các sản phẩm gia dụng. Hàng trăm sản phẩm bán tại trung tâm cũng được giảm giá dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. Trung tâm cũng tăng thời gian phục vụ khách hàng, đến 22 giờ 30 phút trong 3 ngày từ 31-8 đến hết 2-9.

Tại hệ thống Siêu thị Lotte Mart, MM Mega Maket, Co.opMart, chuỗi bán lẻ WinMart, Bách hóa xanh cũng thực hiện giảm giá từ 30-50% cho các sản phẩm khuyến mại dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Duy trì sức mua

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh các giải pháp hỗ trợ thị trường từ Chính phủ, các bộ, ngành, như giảm 2% thuế VAT đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ; tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận tín dụng, DN, đơn vị bán lẻ trên địa bàn tỉnh liên tục triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí, tăng cường nắm bắt thông tin, hành vi mua sắm của người tiêu dùng, tổ chức các chương trình khuyến mại... Cùng với đó, các DN sản xuất, nông dân cũng tích cực tham gia hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản truyền thống của Bình Dương…

Ông Võ Văn Lớt, Giám đốc khối vận hành khu vực Bình Dương & Đồng Nai Công ty Aeon Việt Nam, cho biết với những giải pháp chung của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, cùng các chương trình khuyến mại, giảm giá phục vụ khách hàng, sức mua tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall trong tháng 7 tăng khá so với 2 tháng trước. Trong đó, hàng thiết yếu và những sản phẩm nông sản mùa vụ các vùng miền đang bán chạy nhất. Ngoài ra, các nhóm sản phẩm hàng gia dụng, trang trí nhà cửa cũng bắt đầu có sự khởi sắc mới. Hiện công ty đang tăng lượng hàng, duy trì giá ưu đãi, dịch vụ phục vụ bán hàng online, giao hàng chất lượng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Đại diện các siêu thị như Co.opMart, GO!, Big C, WinMart cho hay hiện nay sức mua đang phục hồi tốt. Do đó, thời điểm này các đơn vị tập trung tìm kiếm nguồn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, duy trìmức giá bán ổn định, nâng cao doanh số bán hàng.

 Sức mua tăng trở lại giúp ngành bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng tỉnh Bình Dương phục hồi nhanh chóng. Cụ thể, trong 8 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt 224.469 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023. Mức tăng trưởng này là động lực để các DN trên địa bàn tỉnh phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng cho tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=429
Quay lên trên