Djokovic, Del Potro và trận bán kết lịch sử ở Wimbledon

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00

Lần thất bại gần nhất ngay tại Wimbledon hồi năm ngoái trước Del Potro của Djokovic lại không liên quan gì đến giải Grand Slam lừng danh trên mặt sân cỏ. Ở lần gặp gỡ ấy, Djokovic đã thua hai ván trắng, đành nhìn tấm huy chương đồng Thế vận hội London 2012 “rơi” vào tay đối thủ người Argentina.

  Chiến thắng xứng đáng cho tay vợt số một thế giới sau gần 5 giờ so tài

Ở cuộc tái ngộ sau một năm kết thúc tối 5-7, Djokovic cũng để mất hai ván trước Del Potro nhưng vẫn kịp giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở trận bán kết dài nhất trong lịch sử Wimbledon. Một kết cục ngọt ngào cho tay vợt chơi ổn định nhất kể từ đầu giải mà mọi sự cố hầu như không thể tác động đến anh trên hành trình vào đến trận đấu cuối cùng tại Wimbledon 2013.

Từng 8 lần giành chiến thắng trong 11 trận gặp gỡ với Del Potro, thế nhưng Djokovic không mấy tự tin khi tái ngộ với gã “sát thủ khổng lồ” cao đến 1,96m sở hữu những quả giao bóng có độ “tàn sát” cực cao. Đó là lý do Djokovic liên tục mắc lỗi ở những cú đánh trả trái tay ở ván thứ nhất, giúp Del Potro đeo bám sít sao về điểm số. Khi đang hòa 5-5, Djokovic đột ngột thay đổi lối đánh, xen kẽ giữa những pha đánh trả ngắn, dài là các cú cắt sát lưới rồi tạt nhanh về cuối sân. Del Potro “choáng” với lối chơi này và Djokovic kết thúc ván đấu ở điểm số 7-5.

Diễn biến ván hai cũng tương tự khi điểm số giằng co đến 3-3 thì Del Potro bất ngờ giành break ở bàn cầm giao bóng của đối phương trong những tràng vỗ tay ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả London. 4-3 và Del Potro “đi” luôn một mạch đến điểm số 6-4, san bằng cách biệt trận đấu.

Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính ở hai ván tiếp theo với những pha tấn công lẫn cứu bóng đầy quyết tâm của cả hai tay vợt mà một số lần trượt té “dở cười dở mếu” không làm Djokovic lẫn Del Potro nản lòng. Djokovic thắng loạt tie-break ở ván ba và suýt giành chiến thắng tương tự ở loạt tie-break cuối ván thứ tư. Chỉ tiếc là khi đang dẫn đến 6-4, Djokovic đã để cho Del Potro ghi liền 4 điểm để thắng ngược tie-break 8-6!

Ở ván quyết định, bước ngoặt quan trọng là khi Djokovic giành break để vượt lên trước 5-3. Del Potro có cơ hội đòi lại break ở bàn thứ chín khi dẫn 40-15 nhưng rồi lại phung phí vận may, tạo cơ hội cho Djokovic ghi liền 3 điểm để giành bàn thắng quyết định, qua đó thắng chung cuộc 7-5, 4-6, 7-6, 6-7, 6-3.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên