ĐKVĐ Barcelona đánh rơi chiến thắng trước AC Milan

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng ĐKVĐ Barcelona lại để AC Milan cầm hòa 2-2 tại Nou Camp ở lượt trận mở màn bảng H Champions League. Lionel Messi cũng lỡ cơ hội lần đầu sút tung lưới CLB Italia tại giải đấu này.

Cuộc so tài giữa hai nhà vô địch Liga và Serie A tại Nou Camp ngay lượt mở màn bảng H là sự gặp nhau của hai đội bóng theo đuổi bóng đá đẹp. Hơn nữa, cả hai đều cần một chiến thắng để có được sự khởi đầu thuận lợi, đồng thời tạo đà để chiếm ngôi đầu bảng.

  Pato đưa AC Milan vượt lên dẫn trước khá bất ngờ

Với lợi thế sân nhà, Barcelona là CLB chơi lấn lướt hơn, nhưng họ bất ngờ bị dẫn trước sau bàn thắng của Pato. Nhưng với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, Barcelona không gặp nhiều khó khăn để tạo ra cơ hội và Villa, Pedro đã cụ thể hóa hàng loạt cơ hội đó bằng hai bàn thắng.

Tưởng như Barcelona đã có thể bỏ túi 3 điểm ở Nou Camp, thì trung vệ Thiago Silva đã có pha đánh đầu chuẩn xác ở phút bù giờ thứ hai, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Dù sao, cả Barca và Milan đều chia sẻ vị trí đầu bảng bởi ở trận đấu còn lại, Viktoria cầm hòa BATE Borisov 1-1.

Messi vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Barcelona và anh sắm vai đầu tàu ở hàng công, bên cạnh Pedro và Villa có xu thế dạt cánh. Hàng tiền vệ là bộ ba Keita, Xavi, Iniesta còn Fabregas ngồi trên ghế dự bị. Do mất Puyol và Pique, Guardiola buộc phải sử dụng cặp trung vệ Mascherano-Busquets.

AC Milan đưa ra 5 sự thay đổi so với trận hòa Lazio 0-0, khi Nocerino bất ngờ được sử dụng ở hàng tiền vệ cùng với Seedorf, Van Bommel, Boateng chơi như số 10 phía sau cặp tiền đạo Pato-Cassano. Mục tiêu HLV Allegri đặt ra với các học trò là phải bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Barcelona chủ động đẩy cao đội hình lên tham gia tấn công, nhưng họ để thủng lưới ngay phút đầu tiên. Pato dùng tốc độ vượt qua Busquets đầy dũng mãnh trước khi đánh bại Valdes, mở tỷ số 1-0 cho AC Milan. Bàn thua này khiến Barcelona thực sự choáng váng và bất ngờ.

Đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ở những phút tiếp theo khi cả Messi lẫn Villa đều tung hàng loạt cú sút nguy hiểm, tiếc là bóng đi không trúng đích. Quá mải miết tấn công, suýt nữa Barcelona cũng phải trả giá khi Boateng nhận đường chuyền của Pato ở tư thế thuận lợi, tuy nhiên cầu thủ này không thể hạ Valdes ở tình huống đối mặt.

Lionel Messi cũng để lại dấu ấn với cú sút phạt đưa bóng tìm đúng cột dọc ở phút 19. Ngôi sao người Argentina vẫn tỏ ra vô duyên khi đối đầu các CLB Italia khi ở phút 30, anh băng xuống ở tư thế thuận lợi từ đường chọc khe của Dani Alves, tiếc là M10 bất lực trong việc đánh bại Abbiati.

Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 36. Messi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Milan bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Pedro đệm lòng san bằng tỷ số 1-1. Sau đó, Barcelona còn chịu tổn thất khi Iniesta bị chấn thương và phải rời sân ở cuối hiệp 1.

 Dù cầm bóng vượt trội 79%-21%, nhưng Barcelona vẫn cam chịu kết quả hòa 1-1 ở 45 phút đầu. Sau giờ nghỉ giải lao, Xavi tung cú sút xa hiếm hóc nhưng Abbiati đã bay người cứu thua cho AC Milan. Mặc dù vậy, Rossoneri cũng không thể kháng cự lại sức tấn công mạnh mẽ từ CLB xứ Catalan.

Barcelona thường xuyên được hưởng các quả đá phạt bên ngoài vòng cấm và đến phút 50, Villa đã cụ thể hóa bằng pha sút phạt hiểm hóc hạ Abbiatti, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Barca. AC Milan buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa.

Dù có nhiều xáo trộn, nhưng Barcelona vẫn áp đảo toàn diện và tạo ra nhiều cơ hội về phía cầu môn AC Milan. Kinh nghiệm của cặp Nesta-Silva mới giúp Rossoneri tránh được những bàn thua đáng tiếc, phần khác vì các chân sút Barcelona chơi mất tập trung.

Nhưng sự chủ quan đã khiến Barcelona phải trả giá ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Từ quả phạt góc của Seedorf, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới Valdes ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Một lần nữa, Barca phải chia điểm cay đắng dù đã dẫn trước.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên