Đồ chơi bắt chước phim, coi chừng nguy hiểm!

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Báo chí đã từng phản ánh hiện tượng đồ chơi yoyo của Trung Quốc ăn theo một bộ phim truyền hình làm cho trẻ em lên cơn sốt mê loại đồ chơi này. Một phụ huynh ở cạnh nhà tôi cũng than van rằng chị tốn rất nhiều tiền cho con mua đồ chơi yoyo. Thằng bé đòi mua liên tục mà cái rẻ nhất cũng gần 20.000 đồng. Nhìn đống đồ chơi của con và... quy ra tiền, chị không khỏi tiếc rẻ nhưng mỗi khi thằng bé xin tiền mua đồ chơi, chị lại... mềm lòng!

 

Nên cho trẻ chơi những trò chơi an toàn

Mới đây, khi đón con ở trường tiểu học, tôi hết hồn khi nhìn thấy một... ma cà rồng xuất hiện. Hóa ra, 2 em nhỏ hóa trang một thành siêu nhân và một ma cà rồng đang “chiến đấu” với nhau. Hình ảnh và hành động em bắt chước theo y như ma cà rồng vậy! Đáng nói là “đồ nghề” hóa trang cũng là những đồ chơi được bày bán tại những tiệm bán đồ chơi trẻ em hoặc mấy chiếc xe lưu động trước cổng trường. Em hóa trang thành ma cà rồng có đủ bộ móng tay nhọn hoắc, răng nanh, răng hàm... Thử cầm một chiếc móng vuốt lên xem thì thấy được làm bằng nhựa tổng hợp, có độ cứng và có thể gây trầy xước khi các em đeo vào để chiến đấu mà thực chất là đang... cào cấu nhau!

Đang ngạc nhiên bởi không hiểu tại sao những đồ chơi này lại được bày bán công khai thì một em học lớp hai mếu máo đến... méc tôi: “Cô ơi, con bị bạn... ma cà rồng kia cào cho đỏ cả tay đây này”. Tôi đã nói với bé nên đến thưa với cô giáo. Cũng theo tôi được biết, những giáo viên nghiêm khắc sẽ tịch thu đồ chơi của học sinh trong giờ học. Nhưng có em giấu kỹ trong người, đến giờ chơi mới mang ra trong khi cô đang bận chăm cho những học sinh ăn chậm ở căn-tin thì đành chịu!

Phụ huynh nên “trông chừng” những món đồ chơi của con em mình. Hãy cẩn thận khi chọn mua đồ chơi cho trẻ cũng như cho con em tiền để mua đồ chơi. Bởi, những đồ chơi bạo lực, gây ghê sợ cho người khác cũng phần nào ảnh hưởng đến tính cách của trẻ, rất dễ làm cho trẻ có tính hung hăng, nóng nảy, thích đánh nhau với bạn để dẫn đến bạo lực học đường...

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên