Đội ngũ của Tổng thống Biden thay đổi chiến lược tranh cử

Cập nhật: 15-07-2024 | 06:50:12

Đội ngũ phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng thay đổi chiến lược sau vụ ám sát ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời ngừng công kích ông Trump để tập trung vào thông điệp đoàn kết.


Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 11/7/2024.

Trong vòng vài giờ sau vụ ám sát bất thành hôm 13/7, đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Biden đã gỡ bỏ các quảng cáo trên truyền hình và đình chỉ các hoạt động truyền thông chính trị khác, bao gồm cả những quảng cáo nhằm nêu bật những vụ án hình sự nhằm vào ông Trump.

Theo các quan chức giấu tên, thay vì công kích ông Trump trong những ngày tới, Nhà Trắng và đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Biden sẽ gợi lại lịch sử về việc Tổng thống Biden lên án tất cả các vụ bạo lực chính trị, bao gồm cả những lời chỉ trích gay gắt của ông Biden về "sự rối loạn" do các cuộc biểu tình trong khuôn viên trường đại học nhằm phản đối xung đột Gaza-Israel.

Trong khi đó, chiều 14/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ ám sát ông Donald Trump, đồng thời kêu gọi người Mỹ đoàn kết và ra lệnh xem xét lại an ninh tại sự kiện vận động tranh cử nơi Trump bị thương. Ông Biden nói: "Đoàn kết là mục tiêu khó nắm bắt nhất, nhưng không có gì quan trọng hơn điều đó lúc này - đoàn kết. Chúng tôi sẽ tranh luận và chúng tôi sẽ bất đồng. Điều đó sẽ không thay đổi. Nhưng chúng tôi sẽ không quên chúng tôi là người Mỹ".

Tổng thống Biden cho biết ông đã có cuộc trò chuyện ngắn nhưng suôn sẻ với ông Trump trước đó và cảm thấy yên lòng vì ông Trump ổn định và đang hồi phục”. Tổng thống Mỹ cho biết thêm ông đã ra lệnh xem xét lại vấn đề an ninh trong bối cảnh có nhiều câu hỏi về việc làm thế nào nghi phạm có thể tiếp cận vị trí để nổ súng vào ông Trump.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên