Đồn Công an VSIP: Bảo đảm tốt an ninh trật tự

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:35:27

Sau gần 20 năm thành lập, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP) không chỉ bảo đảm tốt an ninh trt tự (ANNT) trong KCN, mà còn phối hợp các phường trong khu vực truy bắt nhiều đối tượng trộm, cướp, giữ vững ANTT tại địa phương.


Lực lượng Đồn Công an VSIP phối hợp Đội bảo vệ thường xuyên tổ chức tuần tra đêm, bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng đồn Công an KCN VSIP, cho biết KCN VSIP có diện tích gần 500 ha, là KCN khép kín nên ANTT hết sức bảo đảm. Hiện trên các trục đường chính đã được gắn camera an ninh để các chiến sĩ theo dõi mọi diễn biến xảy ra. Bên cạnh đó, trong khu còn thành lập nhiều lực lượng như Trung đội dân quân thường trực, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 và lực lượng bảo vệ VSIP. Các lực lượng hiện phối hợp rất chặt. Gần đây, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân, Đồn Công an VSIP đã và đang vận động thành lập thêm 10 Đội Công nhân xung kích ở 10 công ty. Mỗi công ty dao động từ 10 đến 50 người tham gia, tạo ra mắc xích quan trọng trong việc gìn giữ ANTT, phòng cháy chữa cháy cũng như nắm bắt mọi diễn biến trong và ngoài doanh nghiệp.

Hàng năm, Đồn Công an VSIP còn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP.Thuận An trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn KCN VSIP và Việt Hương. Trong đó, chủ động tham mưu các giải pháp, kế hoạch phối hợp với các đơn vị nắm tình hình hoạt động doanh nghiệp, tấn công trấn áp các loại tội phạm theo chuyên đề; phối hợp với các đội nghiệp vụ công an các địa bàn giáp ranh giải quyết tình hình trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trong khu vực. Tham mưu đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phối hợp với các doanh nghiệp tuyên truyền cho công nhân với các nội dung như: Luật Giao thông đường bộ, Bộ Luật Hình sự, tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn... Qua công tác tuyên truyền pháp luật, đa số công nhân có sự chuyển biến về nhận thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đấu tranh tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đồn Công an VSIP thường xuyên chủ động kết hợp với các đội nghiệp vụ, lực lượng bảo vệ các KCN tuần tra vũ trang. Từ đây, lực lượng đã truy bắt nhiều vụ trộm, cướp xảy ra trên các tuyến đường ở KCN, bảo đảm ANTT, giữ vững niềm tin cho nhà đầu tư. Như vụ bắt đối tượng cướp giật dây chuyền xảy ra ngày 17-8-2019 là một điển hình. Theo đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Thành Long (SN 1992, thường trú phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) điều khiển xe máy từ chợ Nhỏ qua khu dân cư Việt - Sing thì phát hiện chị Trần Thị Mai có đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ nên áp sát giật rồi chạy vào KCN VSIP. Đến 17 giờ cùng ngày, tại đường số 6 KCN VSIP, đối tượng Long phát hiện chị Nguyễn Thị Út cũng đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ nên tiếp tục áp sát giật rồi chạy ra hướng quốc lộ 13 theo đường đại lộ Tự Do. Nghe tiếng tri hô của chị Út, lực lượng bảo vệ VSIP phối hợp với công an đồn truy đuổi và khống chế thành công đối tượng…

Theo Thiếu tá Lê Đình Hùng, sau nhiều năm được thành lập, có thể nói Đồn Công an VSIP đã tạo được nhiều dấu ấn, niềm tin với nhà đầu tư. Đó không chỉ là việc đảm bảo tốt ANTT, giao thông, ngăn chặn các vụ ẩu đả của công nhân, mà các chiến sĩ còn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân, giúp doanh nghiệp và công nhân hiểu nhau hơn, giải quyết được những khúc mắc giữa công nhân và doanh nghiệp. ANTT trong KCN cũng như địa bàn giáp ranh luôn được giữvững.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên