Đổ sập dãy nhà giữa trung tâm Sài Gòn

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

 

22h đêm 31-1, một căn nhà 2 tầng trên phố Hàm Nghi, gần chợ Bến Thành, quận 1, TP HCM, bất ngờ rung chuyển rồi sập đổ, chìm hẳn xuống hố sâu, kéo theo 9 căn khác nghiêng, nứt.

 

Gần 100 người sinh sống tại khu nhà đã may mắn thoát nạn. Tại hiện trường, dãy nhà sập là kiến trúc được xây dựng thời Pháp. Căn 2 tầng bị sụp xuống hố sâu, phía dưới là một hàm ếch rộng hàng chục m2, nước tuôn xối xả từ bên trong. Một xe ôtô 7 chỗ trong nhà cũng bị nhấn chìm. Căn kế cận là trụ sở của công ty cũng bị kéo đổ một phần. Những ngôi nhà còn lại cũng bị nứt vách phía sau.

 

Đội cứu hộ cứu nạn thành phố đã có mặt để tìm kiếm người dưới đống đổ nát phía sau.

“Tôi đang ở trong nhà thì thấy căn nhà mình rung rinh. Ngay sau đó là một tiếng ầm vang lên. 21 người trong nhà, có người đã ngủ phải tỉnh giấc chạy tán loạn ra ngoài không kịp mang theo tài sản gì”, anh Lưu Văn Minh Hoàng sống trong căn số 11 kể lại.

 

Cùng cảnh ngộ với những người trong nhà anh Hoàng, hàng chục người khác cũng bồng bế nhau chạy ra đường lánh nạn.

 

Tuyến đường Hàm Nghi ngay lập tức bị phong tỏa. Xe cứu thương hú còi inh ỏi. Đội cứu nạn cứu hộ thuộc Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP HCM đã chi viện cả trăm người có mặt tại hiện trường để triển khai cứu nạn.

 

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Trung Tín cũng có mặt chỉ đạo khắc phục sự cố.

 

Đến gần 0h ngày 1-2, sau khi xác minh mọi người trong căn nhà sập đã chạy thoát ra ngoài, không còn ai bên trong thì công tác cứu nạn chấm dứt. Nhưng đội cứu hộ vẫn túc trực tại hiện trường để hòng sự cố tiếp diễn.

 

Các căn nhà bị sập nằm sát công trình tòa nhà gồm 5 tầng hầm và 40 tầng tháp góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, cách bờ sông Sài Gòn chưa đầy 100 mét. Trong đó, căn nhà bị chôn vùi là nơi ở và văn phòng làm việc của các công nhân thi công tòa nhà này.

 

Tòa tháp này do nhà thầu Pháp thi công vào đầu năm 2009, dự kiến hoàn thành cuối năm 2010. Hiện nơi này đã thi công được khoảng 3-4 tầng. Người dân xung quang khu vực nghi ngờ, nguyên nhân sập đổ do thi công tòa nhà cao tầng này.

 

Theo đó, cách đây một tuần, người dân đã thông báo với đơn vị thi công là 10 căn nhà từ số 3 đến 21 đã bị nứt, lún. Phía thi công đã yêu cầu người dân chuyển nơi khác ở để có hướng khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp hai bên vẫn chưa ngã ngũ thì sự cố đã xảy ra.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên