Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh: Các chương trình biểu diễn ngày càng đậm chất nghệ thuật

Cập nhật: 28-11-2018 | 08:52:41

Năm 2018, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh đã được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng đồng bộ hiện đại, nên các chương trình biểu diễn của đơn vị ngày càng phát huy hiệu quả nghệ thuật, phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ của nhân dân trong tỉnh.

Đến Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh vào những ngày cuối tháng 11 này, chúng tôi bắt gặp không khí khẩn trương tập luyện của các diễn viên múa, diễn viên ca, ban nhạc và những người làm công tác kỹ thuật. Tìm hiểu mới biết, đoàn đang có nhiều chương trình biểu diễn rất ý nghĩa nhân dịp cuối năm. Ông Trần Thanh Sơn, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, cho biết: “Bên cạnh việc tích cực biểu diễn chương trình phục vụ nhân dân trong quý 4-2018, đoàn đang tập dượt chương trình phục vụ lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Phú Lợi căm thù (1.12.1958 - 1.12.2018), lên ý tưởng cho chương trình khai mạc Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Bình Dương, chương trình chào mừng năm mới và 22 năm Ngày tái lập tỉnh (1997-2019)… Tuy bận rộn với các chương trình biểu diễn, nhưng các anh em trong đoàn luôn phấn khởi bởi các tiết mục đều được thể hiện thành công với những hiệu ứng nghệ thuật tuyệt vời, mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc rất lý tưởng”.


Các diễn viên múa đang tập dượt chương trình chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm 60 năm Phú Lợi căm thù

Trong năm 2018, bên cạnh các chương trình biểu diễn thực hiện theo kế hoạch, đoàn còn thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật theo yêu cầu đột xuất của lãnh đạo tỉnh. Theo đó, các chương trình đều được dàn dựng công phu và đặc sắc với hình thức biểu diễn phong phú, đáp ứng đúng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân và các vị khách quý trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân trong tỉnh, đoàn chú trọng đầu tư các tiết mục mang bản sắc dân tộc, như: Biểu diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, múa hát những bài dân ca đương đại... Các tiết mục này chiếm khoảng 30% thời lượng chương trình. Ngoài ra, đoàn còn đầu tư dàn dựng các tiết mục phục vụ thị hiếu của nhân dân. Đối với các thôn, ấp, xã thuộc các huyện vùng nông thôn, đoàn dàn dựng thêm nhiều tiết mục sôi động, lồng ghép vào đó là các tiết mục nhạc bolero. Với những nơi có đông công nhân lao động, chương trình có thêm các tiết mục múa hiện đại, nhóm nhạc đường phố… Nhờ vậy mà các chương trình luôn thu hút đông khán giả theo dõi và cổ vũ nhiệt tình.

Đặc biệt, trong chương trình “Bình Dương ngày mới” sắp tới, bên cạnh các tiết mục ca ngợi quê hương đất nước và Bình Dương, đoàn còn dàn dựng nhiều tiết mục hướng đến công nhân lao động. Trong đó, có một tiết mục múa rất hấp dẫn và đầy xúc cảm. Hy vọng qua tiết mục múa này, khán giả là công nhân lao động sẽ cảm thấy ấm lòng, an tâm hơn khi chọn Bình Dương là quê hương thứ hai để lập thân lập nghiệp… “Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế của đơn vị để khai thác vốn nghệ thuật dân gian các dân tộc trong tỉnh; đồng thời tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa nghệ thuật của các nước trên thế giới để xây dựng chương trình, tiết mục ngày càng phong phú hơn về nội dung, đa dạng về hình thức, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khán giả, phục vụ kịp thời các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ông Sơn cho biết thêm.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên