Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại tỉnh Champasak (Lào)

Cập nhật: 25-07-2022 | 19:25:44

(BDO) Ngày 25-7, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Champasak (Lào).

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Xỏm - Bút - Ta - Kum, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, địa phương. 

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh Champasak tặng lãnh đạo huyện Dầu Tiếng bức tranh lưu niệm

Tại buổi tiếp, đại diện đoàn tỉnh Bình Dương đã thông báo đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cơ bản được khống chế, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân tại Bình Dương đã trở lại bình thường, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Kết quả nổi bật, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 8,35% so với cùng kỳ năm 2021. Toàn tỉnh có 3.023 doanh nghiệp trong nước đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký trên 18.896 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ kinh tế của tỉnh.

Ông Xỏm-Bút-Ta-Kum đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Lào phát triển trên mọi lĩnh vực: Kinh tế, an sinh xã hội, giáo dục, y tế… Ông cũng mong muốn trong thời gian tới 2 địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư; tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực…

Dịp này, 2 huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và Bachieng (tỉnh Champasak) có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chương trình ký kết thỏa thuận về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương.

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên