Đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh nghiên cứu thực tế về phát triển đô thị, năng lượng tái tạo và bền vững 

Cập nhật: 21-05-2024 | 14:41:26

(BDO) Tiếp tục chương trình công tác tại Singapore, ngày 21-5, đoàn 3 lớp cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030 do đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc, nghiên cứu thực tế về phát triển nhà ở, đô thị tại Tập đoàn Surbana Jurong; Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và bền vững nhằm hướng tới Net-zero của Tập đoàn Sembcorp.

Đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh tham quan thực tế và nghe giới thiệu về mô hình, cơ chế hoạt động tại Tập đoàn Surbana Jurong

Tại các buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu, tìm hiểu về mô hình và cơ chế hoạt động của 2 tập đoàn hàng đầu tại Singapore. Trong đó, Surbana Jurong Group là một tập đoàn tư vấn dịch vụ quản lý, cơ sở hạ tầng và đô thị toàn cầu có trụ sở tại hơn 120 văn phòng ở trên 40 quốc gia.

Đại diện Tập đoàn Surbana Jurong giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động đến đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh 

Surbana Jurong cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn đa ngành trên nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, giao thông, nước và môi trường, năng lượng và tài nguyên… Đến nay, tập đoàn này đã xây dựng hơn một triệu ngôi nhà ở Singapore, lập quy hoạch tổng thể ở hơn 60 quốc gia và phát triển hơn 100 khu công nghiệp trên toàn cầu.

Trong khi đó, Sembcorp Industries (Sembcorp) là nhà cung cấp giải pháp đô thị và năng lượng hàng đầu, cung cấp các giải pháp sáng tạo hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững. Sembcorp có danh mục năng lượng hơn 13GW, với hơn 3,5GW công suất năng lượng tái tạo, bao gồm: năng lượng mặt trời, gió và lưu trữ năng lượng trên toàn cầu.

Đại diện Tập đoàn Sembcorp giới thiệu Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và bền vững đến đoàn cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh

Tập đoàn này cũng có thành tích phát triển đô thị công nghiệp với việc biến đất thô thành các khu đô thị công nghiệp phát triển bền vững, tổng diện tích hơn 12.000 ha trên khắp châu Á. Tại Bình Dương, Sembcorp đã liên doanh với Becamex IDC thành lập Công ty liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đầu tư các khu công nghiệp kiểu mẫu VSIP…

Việc tham quan, nghiên cứu thực tế tại các tập đoàn nói trên sẽ là kinh nghiệm quý, giúp các học viên lớp bồi dưỡng có điều kiện thực hiện tốt hơn công tác tham mưu, triển khai thực hiện chiến lược phát triển đô thị Bình Dương xanh, bền vững trong thời gian tới.

P.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên