Đoàn cán bộ quy hoạch nguồn tỉnh Bình Dương làm viêc tại Trường Chính sách công Singapore

Cập nhật: 10-05-2024 | 21:04:58

(BDO) Tiếp tục chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm thực tế tại Singapore, ngày 10-5, đoàn học viên lớp cán bộ quy hoạch nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2025 - 2030 và những năm tiếp theo do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và học tập kinh nghiệm tại Trường Chính sách công Singapore - Lý Quang Diệu.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện ban lãnh đạo nhà trường thông tin tóm tắt về sự hình thành và phát triển của trường.

Theo đó, Trường Chính sách công Singapore là trường công lập, được đặt tên  cố Thủ tướng Lý Quang Diệu - Thủ tướng đầu tiên của Singapore.

Đoàn tham quan, làm việc, học tập kinh nghiệm của Trường Chính sách công Singapore

Trường Chính sách công Singapore thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Trường có các trung tâm nghiên cứu chuyên sâu đến mọi khía cạnh của chính sách công ở châu Á, từ địa chính trị, quản lý nước, quy hoạch đô thị, nhà ở công cộng, chăm sóc sức khỏe đến khả năng cạnh tranh kinh tế, giáo dục, môi trường…

Hiện nay, trường đang đào tạo các ngành như: Quan hệ quốc tế; chính sách công; hành chính công; quản trị và hành chính công; chính sách công - quan hệ châu Âu…

Tính đến nay, trường đã đào tạo hơn 2.800 học viên đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. Trong đó có hơn 80 sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp các khóa cao học và đã về nước làm việc trong các bộ, ngành, địa phương.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đã và đang hợp tác đào tạo với các trường đại học, trung tâm giáo dục nổi tiếng trên thế giới, như: Đại học Harvard của Hoa Kỳ, Đại học Toronto của Canada, Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc, Đại học Quốc gia Seoul của Hàn Quốc…

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn học viên cùng ban lãnh đạo, các giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy tại trường đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, như: Chương trình, chính sách đào tạo, nội dung, lĩnh vực đào tạo… của nhà trường hiện nay cũng như định hướng trong những năm tới.

* Chiều cùng ngày, đoàn đã đến đến thăm, làm việc với Tập đoàn Surbana Jurong Group, chuyên tư vấn dịch vụ quản lý, cơ sở hạ tầng, đô thị và nhà ở xã hội toàn cầu tại Singapore.

Hiện nay, tập đoàn có hơn 120 văn phòng, trụ sở tại hơn 40 quốc gia. Tại Việt Nam, Surbana Jurong Group có văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh. Riêng ở Bình Dương, Surbana Jurong Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Kim Oanh Group về phát triển một loạt dự án bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, tòa nhà văn phòng tại khu vực phía Nam của tỉnh.

Đoàn tham quan, làm  việc với Tập đoàn Surbana Jurong Group

Minh Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên