Đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào)

Cập nhật: 17-07-2024 | 15:59:58

(BDO) Sáng 17-7, tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào), đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương do ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý điều hành công tác thể dục - thể thao với lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Chăm-pa-sắc.



Đại biểu hai địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phát triển thể dục - thể thao

Tiếp và làm việc với đoàn có ông BouaThong Suvannasan, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Chăm-pa-sắc; ông ThongKhoun Huong Vong Sa, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Chăm-pa-sắc.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp, hỗ trợ phát triển lĩnh vực thể dục - thể thao phù hợp với điều kiện thực tế của hai địa phương.


Ông Cao Văn Chóng (phải) trao quà lưu niệm cho ông BouaThong Suvannasan

Được biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác hữu nghị đã được ký kết ngày 13-11-2006 giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc, thời gian qua hai tỉnh đã tích cực triển khai hợp tác nhiều chương trình, dự án, như: Dự án trồng 10.000 ha cây cao su tại tỉnh Chăm-pa-sắc; hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã cấp 93 suất học bổng cho sinh viên Lào.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao và các sở, ban, ngành tỉnh Chăm-pa-sắc tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ tỉnh Bình Dương

Song song đó, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 100 cán bộ hưu trí cấp cao của tỉnh Chăm-pa-sắc sang khám, chữa bệnh và nghỉ dưỡng tại địa phương. Tỉnh Bình Dương cũng cử nhiều đoàn y, bác sĩ, tình nguyện viên sang khám, chữa bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho nhân dân 3 huyện Paksé, Bachiêng và Phonthong của tỉnh Chăm-pa-sắc…


Đại biểu hai địa phương chụp hình lưu niệm

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=154
Quay lên trên